เยาวชนจิตอาสา....ร่วมใจตักบาตรน้องใหม่


มมส ร่วมใจจัดกิจกรรมตักบาตรน้องใหม่

องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมตักบาตรน้องใหม่ขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2556 ที่บริเวณสนามกีฬา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ถือเป็นกิจกรรมรับน้องใหม่อย่างสร้างสรรค์ โดยได้ชวนน้องใหม่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา 2556 จำนวน 12,584 คน ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จำนวน 246 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนิสิต ร่วมตักบาตร พร้อมฟังธรรมจาก พระราชปริยัตยาทร เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม

โดยพระคุณเจ้า ได้สอนให้นิสิตใหม่ ได้รู้จักการประคับประคองการดำรงชีวิตและการศึกษาเล่าเรียน และปรับตัวจากการใช้ชีวิตจากโรงเรียนเข้าสู่มหาวิทยาลัย ให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดระยะเวลาที่อยู่ในสถาบันแห่งนี้ โดยชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยนับเป็นช่วงชีวิตหนึ่ง ที่นิสิตจะได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในอีกด้านหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นอิสระทั้งด้านเวลา การร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นโอกาสสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่วัยการทำงานในอนาคต ซึ่งทำให้นิสิตต้องเรียนรู้ในการปรับตัวเพื่อรองรับกับการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ซึ่งแตกต่างจากการเรียนในโรงเรียน การพัฒนาทักษะโดยการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมด้วยตัวเอง รักการเรียน กระตือรือร้นและขวนขวายในการเรียนรู้เสมอ

ภาพ:: ข่าว::จันเพ็ญ  ศรีดาว

บันทึกโดย::จันเพ็ญ  ศรีดาว

วันที่ 7 มิ.ย.56

ณ โต๊ะทำงาน มมส


 

หมายเลขบันทึก: 538394เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท