เยาวชนจิตอาสา......ปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ปี 56


มมส จัดงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ 56

กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ประจำปีการศึกษา 2556 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2556 เวลา 09.00 น. ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยได้รับเกียรติจาก นายเสนอ พิศเพ็ง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดมหาสารคาม, นายแพทย์ กิติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม, นายสมชาติ บุตรราช นายยกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยาง, นายคำสอน ชุ่มอภัย นายยกเทศมนตรีตำบลขามเรียง กล่าวต้อนรับนิสิต และรองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานกล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่นิสิตใหม่ พร้อมแนะนำผู้บริหาร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ในการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2556 ครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านขวัญและกำลังใจ ตลอดจนเสริมกระบวนการให้นิสิตใหม่ ได้รับมิตรที่ดี มีความรักความอบอุ่น ความเอื้ออาทร และความรู้สึกที่ดีของนิสิตใหม่ทุกคน มหาวิทยาลัยอยากให้นิสิตใหม่มีความมั่นใจ ไว้วางใจ ภูมิใจในสถาบัน ในขณะที่มาศึกษา ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคามแห่งนี้ ภายใต้การนำพาของอธิการบดี มหาวิทยาลัยตระหนักถึงความสำคัญและแนวทางในการสร้างเสริมสุขภาพจนเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ ทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง รุ่นพีกับรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยต่อไป

 

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนิสิตใหม่ อีกทั้งการให้ความรู้ ความเข้าใจ การปรับตัว สร้างความอบอุ่น ความประทับใจ เกิดความภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัย จากทุกส่วน ในขณะที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้นิสิตได้เข้าใจถึงหน่วยงานให้บริการที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับนิสิต ที่มหาวิทยาลัยจัดให้ รวมทั้งขั้นตอนและวิธีการขอรับบริการเพื่อให้ได้รับประโยชน์โดยตรงแก่นิสิต ให้นิสิตได้มีศิลปะการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างสร้างสรรค์ สอดคล้องกบคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม ของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากวิทยากรภายนอกที่มีประสบการณ์โดยตรง ตลอดจนเกิดประสานเครือข่ายการพัฒนานิสิต ทั้งหน่วยงานภายนอกและภายในมหาวิทยาลัย มีนิสิตใหม่เข้าร่วมจำนวน 12,500 คน

 

โอกาสนี้ มีการแนะนำเกี่ยวกับการจราจรกับความปลอดภัยของนิสิต มมส บรรยายโดย ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ โยวะผุย รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.กันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม และ พ.ต.ท.สุมิตร นันสถิตย์ สารวัตรใหญ่ สภ.เขวาใหญ่ บรรยายเรื่อง “ตำรวจเขวาใหญ่ ห่วงใย ใส่ใจ ความปลอดภัยของนิสิต มมส มีการแนะนำหน่วยงานที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับนิสิต ได้แก่ กองทะเบียนและประมวลผล, กองคลังและพัสดุ, สำนักคอมพิวเตอร์, สำนักวิทยบริการ, สำนักศึกษาทั่วไป, งานบริการหอพักนิสิต, กองอาคารสถานที่ และกองกิจการนิสิต โดยมีผู้อำนวยการ/สำนัก ร่วมให้ข้อมูลแก่นิสิต

ในช่วงบ่าย รับฟังธรรมะ “คุณธรรม ค้ำจุน สังคมและชุมชน” โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตโต วัดสร้อยทอง (พระอารามหลวง) กรุงเทพมหานคร และการสร้างแรงบันดาลใจ ให้น้องใหม่ มุ่งสู่ความสำเร็จ “ความรัก กิจกรรม และการเรียน” โดยคุณลิขิต บุตรพรม หรือ บิ๊กเอ็ม นายแบบ นักแสดง ศิษย์เก่า คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จากนั้นมีการแสดงดนตรีเพื่อความความบันเทิงแก่นิสิตใหม่ ถือเป็นการผ่อนคลายก่อนการเริ่มก้าวแรกสู่การเรียนรู้ชีวิตนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  โดยนิสิตวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ 

ข่าว::จันเพ็ญ  ศรีดาว


หมายเลขบันทึก: 538395เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท