R2R งานส่งเสริมเกษตรภาคใต้


จึงขอฝากให้นักวิจัย กลับไปทบทวนวรรณกรรม ตรวจเอกสาร อ่านงานวิจัยที่เกี่ยวข้องให้เยอะหน่อย จะได้ไอเดียดีๆ มาขับเคลื่อนงานนะครับ

              สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 จ.สงขลา ได้กำหนดให้มีการพัฒนาบุคลากร โดยให้นำงานประจำที่ปฏิบัติตามปกติในหน่วยงาน  มาพัฒนาร่วมกัน ทำในรูปแบบงานเชิงวิจัย หรือการประยุกต์งานวิจัย ที่ทำควบคู่ไปกับงานประจำ เพื่อ

      -  พัฒนางานให้บรรลุเป้าหมาย และ

      -  พัฒนาเจ้าหน้าที่ ในด้านการทำงานวิจัย

            โดยกรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดติวทีมวิทยากรหลัก (TOT) เพื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยง ให้มาช่วยในการทำวิจัยของเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัด เขตละ 5 คน และทีมพี่เลี้ยงจากกรมฯอีก 2-3คน ส่วนผู้บันทึก ก็เป็นหนึ่งในทีมวิทยากร TOT กะเขาด้วย


             

            พูดถึง R2R แล้ว หลายคนยังไม่ค่อยเข้าใจ เพราะยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลายๆคน จึงต้องทำความเข้าใจกันก่อน ซึ่งได้พบกันครั้งหนึ่งแล้วเมื่อต้นเดือนมีนาคม แต่ด้วยความจำกัดของเวลา ที่ได้เพียงวันเดียว และ จำนวน บุคคลเป้าหมายที่ค่อนข้างมาก เกือบ100 ชีวิต จึงทำให้การสื่อสารทำความเข้าใจ เรื่อง R2R ยังทำได้ไม่มากนัก คงต้องใช้เวลาอีกหน่อย

            สำหรับ งาน R2R ของภาคใต้ แบ่งเป็น 5 กลุ่มงาน ได้แก่ กลุ่มยุทธศาสตร์ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร กลุ่มอารักขาพืช และกลุ่มศูนย์ปฏิบัติการ

            จึงขอฝากให้นักวิจัยกลับไปทบทวนวรรณกรรม ตรวจเอกสาร อ่านงานวิจัยที่เกี่ยวข้องให้เยอะหน่อย จะได้ ไอเดียดีๆ มาขับเคลื่อนงานนะครับ

              จะมีการทบทวนงานพร้อมกับการบ้านโครงร่างงานวิจัย กันอีกครั้งหนึ่งในต้นเดือนมิถุนายน นี้ มีผลความก้าวหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบอีกครั้งครับ

                                                                                                                               หนุ่ม ร้อยเกาะ

           


หมายเลขบันทึก: 538320เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกำลังใจในการทำงานนะครับ

อาจารย์หนุ่ม ร้อยเกาะ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท