สหกิจวันที่4 ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


         6/มิ.ย./56   8.30 น. เข้างานในภาคเช้า และได้ติดตามพี่ ประทีป พนักงานในองค์กร ออกไปตรวจสอบระบบ กล้องวงจรปิดในตำแหน่งที่ถูกรายงานว่ามีปัญหา และตรวจสอบระบบ sever ของหน่วยรักษาความปลอดภัย ณ.ศูนย์ประชุม นานาชาติ ได้ทราบถึงการทำงาน และการแก้ปัญหาเมื่อเกิดความผิดผลาดต่อระบบ ซึ่งปัญหาในวันนี้เกิดจาก แบตเตอรี่ ของเครื่อง sever เกิดการเสื่อมสภาพ ส่งผลให้ หน่วยเก็บข้อมูลมีปัญหา และไม่สามารถบัญทึกข้อมูลลงไปใน ไดร์ได้ ซึ่งต้องทำการรีเซ็ตระบบเป็นเวลานาน เพื่อตรวจหาความผิดพลาดของหน่วยเก็บข้อมูล ซึ่งการติดตามพี่ประทีปไปทำงานครั้งนี้ทำให้เห็นการทำงานเบื้องต้นของระบบรักษาความปลอดภัย และไม่เคยเห็นการทำงานจริงๆ มาก่อน ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เรียนรู้ไม่ได้ในห้องเรียน
          13.35 น.เข้างานสายไป 5 นาที เนื่องจากต้องเดินจากที่จอดรถหน้ามอ มาที่สำนักงาน และเริ่มงานด้วยการ coding ภาษา PHP จากเมื่อวานที่ได้เปรียบเทียบความยากง่าย ระหว่างการเขียน Delphi และ PHP ได้ผลสรุปว่า PHP มีความง่าย และความยืดหยุ่นกว่า และสืบเนื่องด้วย สามารถสอบถามพี่พนักงานในแผนก โปรแกรมมิ่งได้
ดังนั้นจะตัดสินใจเลือก ภาษา PHP และเริ่มลงมือ coding ซึ่งยังคงเป็นขั้นพื้นฐาน และมีรายละเอียดไม่มาก เช่น
          การใช้ syntax parameter  ตัวแปร array และอื่นๆ และจะเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนที่ซับซ้อนต่อไป เพื่อ ใช้ในการเขียน Nettraf ที่เป็นโครงการสำหรับนักศึกษาต่อไป.

คำสำคัญ (Tags): #สหกิจ#ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 538296เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2013 14:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท