จดมาให้ฟังกัน


จะว่าไปแล้ว เราตามเทคโนโลยีไม่ทัน แต่เราอาจยังโชคดี ที่เรามีสังคม มีช่องทางติดต่อสื่อสารที่ไม่ล้าสมัย ที่ยังพอวิ่งตามกระแสความไวของนวัตกรรมใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีได้

เช้าวันนี้ฉันตื่นขึ้นมา แน่นอนค่ะเหมือนผู้คนธรรมดาทั่วไปในโลกยุคนี้ นั่นคือ การเปิดรับข้อมูลข่าวสารผ่านทางเครือข่ายมือถือ และเช้าวันนี้ สิ่งดีดีที่ฉันได้รับจากการแบ่งปันคือเรื่องนี้ค่ะ

นอกจากการเลือกลงทุนสิ่งที่ฉันเห็นว่า จะไม่ทำให้ฉันหลุดจากวงจรความก้าวหน้าในเครื่องมือสื่อสาร ที่เป็นอันดับยอดนิยม อันจะทำให้ฉันพูดคุยสื่อสารที่เป็นสารเสียงและสารภาพได้อย่างลื่นไหล และการพยายามเกาะติดกระแสความเปลี่ยนแปลง พัฒนาเพิ่มบริการ อย่างเจ้าโทรศัพท์มือถือนี้

มันไม่ได้ทำให้ฉันผิดหวังกับการลงทุนเลยค่ะ

ดังนั้นในเช้าวันนี้ฉันจึงได้ความรู้ใหม่ ได้แนวทางการทำงานใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วยนะคะ เพราะการที่รักจะเป็นบล็อกเกอร์ และมีทุนดำเนินการเป็นกระดานอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเรียบเรียงเขียนบันทึก แต่ภาระงานที่มากมายจนเบียดเบียนช่วงเวลาว่างไปหลายช่วง ทำให้งานเก่างานเขียนที่ค้างในสมุดบันทึกอิเล็กทรอนิกส์ต้องแช่รอเวลาอยู่หลายบันทึกแล้ว รวมไปถึงเรื่องราวต่างๆ ที่จดมาเพื่อนำถ่ายทอดเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อการสื่อสารถึงทีมงาน ทำให้การประเมินตนเองของฉันเหมือนยังทำหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์เต็มที่

วันนี้เจ้าสิ่งนี้อาจเป็นทางออกอีกหนึ่งทางที่เราจะนำมาใช้เป็นเครื่องมือสื่อสาร เล่าแลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้รับมาก็ได้นะคะ โดยยืมมือ ยืมน้ำเสียงจากนวัตกรรมที่มีการค้นคิดพัฒนาไปไม่หยุดยั้ง ฉันจึงขอนำมาแบ่งปันต่อในสิ่งดีดีนี้ค่ะ

มาทดลองกับบันทึกสักบันทึกของท่านดู

"จดมาให้ฟัง" เหมือนฉันนะคะ


ฉันเชื่อว่าเครื่องมือนี้จะช่วยให้กระบวนการถ่ายทอดสิ่งที่ได้รับ ไปยังผู้ที่เราต้องการให้ได้รู้ด้วย รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องกล่าวซ้ำค่ะ

หมายเลขบันทึก: 538290เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2013 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

พี่โอ๋ทำบ่อยเวลาไปประชุมค่ะ จดลงไปใน Facebook เพราะเข้าถึงง่ายสุด แล้วค่อยไปตัดมาแปะในบันทึกอีกที เติมอีกนิดหน่อยก็ได้ครบเรื่องที่อยากเก็บค่ะ

เหมาะกับงานครับพี่หม่อม ;)...

สวัสดีค่ะพี่โอ๋ โอ๋-อโณ

แนวทางเตรียมการบันทึกของพี่โอ๋น่าสนใจ ขอนำต่อยอดบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ

เครื่อง Galaxy note 2 หรือ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท