2 คำถามสำคัญที่ต้องถามในการนำเสนองาน


รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

Leadership Development by Coach Bee: 2 คำถามสำคัญที่ต้องถามเป็นอันดับแรกในการนำเสนองาน (Presentation)

- What in it for me? ผลลัพธ์สุดท้ายที่ฉันต้องการอันเป็นผลจากการนำเสนอคืออะไร?

- What in it for you? ลูกค้าหรือผู้ฟังต้องการอะไรจากการนำเสนอของฉัน

ถ้ายังไม่สามารถตอบคำถาม 2 ข้อนี้ได้ ก็มีโอกาสที่การนำเสนอของเราจะไม่โดนใจผู้ฟัง ไม่ว่าเราจะเตรียมสไลด์ Presentation มาอย่างสวยงามเพียงใด และเราพูดเก่ง หรือลีลาดีแค่ไหน ก็ไมมีประโยชน์ หากมันไม่ใช่สิ่งที่ผู้ฟังอยากได้ยิน



หมายเลขบันทึก: 538098เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท