การปรับตัว ความคาดหวัง และเป้าหมาย


     จากวันแรกเข้าสู่วันที่2 ในการสหกิจที่ ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่ การปรับตัวเริ่มดีขึ้นตามลำดับ พี่ๆ ที่ทำงานใจดีมาก แต่ผมเองที่ขาดความมั่นใจเนื่องจากมาตัวคนเดียว จะทำหรือจะพูดอะไรดูจะติดๆ ขัดๆไปหมด ผมไม่อยากถามชื่อพี่ทุกคนแต่อยากรู้ชื่อพี่ๆทุกคนโดยไม่ต้องถามมากกว่า ปกติแล้วผมเป็นคนพูดมาก โดยเฉพาะกับคนที่ผมคุ้นเคย แต่ตอนนี้คงไม่ใช่เวลาของผม ดังนั้นผมคงจะเก้ๆ กังๆ แบบนี้ไปก่อน ถือเป็การปรับตัว เพื่อความอยู่รอดต่อไป
     วันนี้สิ่งที่ผมคิดว่าจะได้รับจากการสหกิจเริ่มที่จะมีแนวทางมากขึ้น และหาคำตอบให้กับตัวเอง คือการศึกษาเรื่องเน็ตเวิร์ก และคงต้องชะลอเรื่อง Programming ไปก่อน และหันมาสนใจ Network แบบจริงจัง แม้ความรู้ในด้านนี้จะน้อย แต่ก็ถือว่าเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันกับคนอื่นๆ
     การวางเป้าหมายในตอนนี้คือการเก็บเกี่ยวความรู้ในช่วง 4 เดือนนี้ให้ได้มากที่สุด และเรียนรู้การใช้ชีวิตจริงในการทำงาน ซึ่งเป็นความรู้ใหม่ที่หาไม่ได้จากในห้องเรียน. 

หมายเลขบันทึก: 538048เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2013 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2013 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท