เตือนวัยรุ่น เท็กซ์ลามกกำลังวิบัติ


 วัยรุ่นวัยคะนองทั้งหลายที่ชอบส่งข้อความ (เท็กซ์) ส่อไปทางเรื่องเพศหรือภาพลามกผ่านโทรศัพท์มือถือ พึงสังวรไว้ให้ดีเพราะพฤติกรรม "เซ็กซ์ติ้ง sexting" ที่กำลังเป็นที่นิยม และมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา อาจทำลายอนาคตในวันข้างหน้าได้ 
  รัฐบาลประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เปิดตัวโครงการต่อต้านการใช้พฤติกรรมเซ็กซ์ติ้ง sexting หรือการส่งข้อความสั้น (text) ที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องเพศรวมทั้งภาพลามก เพราะอาจสามารถถูกส่งต่อเป็นทอดๆ หรือนำขึ้นไปโพสต์บนอินเตอร์เน็ต จนนำไปสู่ข้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศ

  เซ็กซ์ติ้งกำลังเป็นหัวข้อที่บรรดาผู้ปกครองและโรงเรียนทั่วโลกวิตกกังวลกันมาก เนื่องจากโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายรูปและเว็บไซต์เครือข่ายสังคม อันถือเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมดังกล่าว กำลังได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างมาก โดยรูปถ่ายเหล่านั้นอาจผิดกฎหมายเข้าข่ายภาพลามกอนาจารของเด็กได้
  "เยาวชนส่วนใหญ่มักไม่ได้คิดถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาจากการกระทำของตนเอง เจตนาตอนนั้นอาจเป็นแค่ต้องการทำตลก ล้อเล่น หรือบริหารเสน่ห์โดยใช้ท่าทีที่ยั่วยวน แต่งกายชะเวิกชะวาก แต่สิ่งเหล่านี้ที่สุดแล้ว อาจก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรง หากภาพหรือข้อความดังกล่าวตกไปอยู่ในมือของคนมุ่งร้าย" รัฐมนตรีด้านการบริหารกิจการสังคมแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าว

  "สิ่งที่น่ากลัวก็คือ เมื่อภาพหรือข้อความเหล่านี้หลงเข้าไปในเครือข่ายอินเตอร์เน็ต นั่นเท่ากับว่าถูกแพร่หลายไปทั่วโลก ไม่สามารถเรียกคืนกลับหรือลบออกได้ และที่สุดแล้วอาจทำลายอาชีพและความสัมพันธ์ในอนาคตข้างหน้า"
  ทางการยังได้รับรายงานว่า มีภาพเปลือยเด็กสาวๆ วัยต่ำสุดเพียง 13 ปี เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวส่งไปยังแฟนหนุ่มผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ มือถือ หรือออนไลน์ และภาพดังกล่าวถูกส่งต่อไปให้คนอื่น หรือที่สุดแสนจะเลวร้ายก็คือ ถูกส่งไปแฉเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายเลิกกันแล้วในสหรัฐอเมริกา ผลสำรวจบ่งชี้ว่า 1 ใน 5 ของกลุ่มวัยรุ่นเคยถ่ายภาพโป๊หรือกึ่งโป๊ และส่งไปเผยแพร่บนเครือข่ายออนไลน์ ขณะที่ 39% ยอมรับว่าเคยเขียนข้อความลามกทางเพศและโพสต์ลงบนอินเตอร์เน็ต

บทความจาก :ไทยรัฐ


คำสำคัญ (Tags): #เท็กซ์
หมายเลขบันทึก: 537582เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2013 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท