เด็ก ผู้สูงอายุ คนอ้วน ผู้ป่วยไม่ค่อยได้เคลื่อนไหว ฯน้ำมันมะพร้าวช่วยรักษาผื่นแดง แผล ให้หายได้เร็ว


น้ำมันมะพร้าวรักษาดรคบนผิวหนังให้หายได้

มีใครยังไม่รู้จักน้ำมันมะพร้าวบ้างไหมค่ะหรือรู้จักแต่ไม่ทราบประโยชน์ไม่ทราบว่าจะใช้อย่างไรกับร่างกาย คงมีคนจำนวนไม่น้อยทีเดียวที่ไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว มองในแง่ลบตลอดเพราะคำว่า เป็นไขมันอิ่มตัว 92 % ติดอันดับหนึ่งของน้ำมันทีเดียว มอง อ่าน ฟังมา ดูน่ากลัว ใช่ไหม ? ฝากห้ามลืมด้วยนะคะว่า น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันอิ่มตัวสูงก็จริง และมีที่จริงอีกอย่างที่ไม่ควรลืม คือ น้ำมันมะพร้าวนั้นมาจากพืชไม่ได้มาจากสัตว์ จึงไม่มีคอเลสเตอรอล

ขอแนะนำว่าอย่ากลัว อย่ามองในแง่ลบ อย่าคิดว่าเป็นผู้ร้่ายต่อสุขภาพเลยนะคะ


    น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็นและสกัดร้อน


เราลองมามองใหม่ดูนะคะแค่เพียงว่า " น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันเหมือนน้ำนมแม่ 7 ชนิด " 

แค่นี้เราจะเริ่มมองและหันมาใช่ไหมค่ะ

กรดไขมันที่สำคัญมีมากกว่าน้ำนมแม่ คือกรดไขมันที่ชื่อ " กรดลอริก "

ลองค้นหาดูนะคะว่ามีในพืชอาหารอื่นๆหรือไม่ในโลกนี้ที่เป็นอาหารธรรมชาติแล้วมี " กรดลอริก "


นำประสบการณ์การใช้น้ำมันมะพร้าวได้ประโยชน์ ที่ใช้ได้ผลดีมาฝากค่ะ


ได้กลับไปบ้านสุพรรณไปเยี่ยมป้าสะใภ้ อายุ  83 ปี ยังเดินได้บ้างแต่ส่วนใหญ่จะนั่งพูดคุยได้ตามปกติ การนั่งกับที่นานร่างกายเคลื่อนไหวน้อย คนปกติก็จะมีปัญหาบ้างในเรื่องการขับถ่ายระบายท้องๆผูก ผู้สูงอายุก็จะเกิดง่ายกว่ามาก ลูกสาวของป้าใจบอกว่า แม่เป็นแผลผื่นแดงที่รูทวารเป็นมากบริเวณรอบกว้างแดงไปหมดและคงเป็นมาหลายวันแล้ว ก่อนที่จะบอกให้ดู พี่หลวยก็นึกถึงน้ำมันมะพร้าวที่น้องสาวได้ไปสอนไว้และยังมีอยู่ในบ้าน จึงนำมาทาให้แม่ๆบอกเย็น รู้สึกดี ทาให้แม่เพียง 3 วันแผลผื่นแห้งหายดี ดีใจมาก 


เมื่อพบกันรีบเล่าให้ทราบ จึงบอกว่า คนที่อ้วนหรือเด็กๆ ที่ง่ามขามีผื่นแดง คนเป็นแผลกดทับของผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต ผิวหนังเป็นโรค ฯใช้ได้หมดและหายได้ และป้องกันไม่ให้เกิดบ่อยได้หากทาเสมอๆหลังอาบน้ำบ่อยๆทำให้ผิวหนังมีภูมิต้านทาน เพราะในน้ำมันมะพร้าว มีกรดลอริก ฆ่าเชื้อโรคเป็นน้ำมันที่แทรกซึมเข้าผิวได้เร็ว  ฝากแนะนำบอกผู้อื่นด้วย พี่หลวยก็สบายใจถ้าแม่เป็นอีกก็ไม่ต้องไปหาซื้อยาที่ไหนแล้ว พี่หลวยทำแบบเคี่ยวโบราณ ก็บอกไว้ว่า ใช้ได้ทั้งสกัดร้อนและสกัดเย็น ได้ผลทั้งนั้นแล้วแต่พี่จะทำเก็บไว้เป็นยาประจำบ้าน


ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมีมากค่ะอ่านเพิ่มเติมได้นะคะ

http://www.gotoknow.org/blog/kanda01

ด้วยความปรารถนาดี   กานดา แสนมณี


หมายเลขบันทึก: 537544เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2013 08:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2013 12:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาเชียร์สารพัดประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวค่ะ....บริโภคอย่างสมดุล...ทาผิว...บำรุงผม...ขณะนี้ใช้ของ ผลิตภัณท์ของม.เกษตรกำแพงแสน ที่น้องดร.ขจิตให้มา...ชอบมากๆค่ะ...


เห็นด้วยค่ะ ประโยชน์มากจริงๆ สมัยเด็กๆ เห็นพ่อทำเองและนำมาใช้บ่อยๆ ค่ะ

-สวัสดีครับ..

-น้ำมันมะพร้าวสารพัดประโยชน์ครับ..

-ขอบคุณครับ

ชอบกลิ่นหอม แบบมะพร้าว ๆ ของน้ำมันมะพร้าวจ้ะ  ตอนเด็ก ๆ แม่เอาใส่ผมให้บ่อย ๆ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท