Review เที่ยวคุณหมิงเมืองเลย พ.ค. 56


ส่วนตัวผมเคยได้ยินชื่อ คุณหมิงเมืองเลย มานานมากครับ นั่งรถผ่านทางเข้า มองป้ายก็หลายครั้ง แต่ไม่มีโอกาสได้เข้าไปดูสักที เดือน พ.ค.56 นี้โอกาสดีสุดๆ เพราะมีวันหยุดทางพุทธศาสนาติดเสาร์อาทิตย์ เลยชวนครอบครัวไปสัมผัสคุณหมิงเมืองเลยดูสักที ไม่ต้องมี VISA ก็เข้าได้
...
คุณหมิงเมืองเลย ขับรถเข้าไปจากเส้นหลักไม่ไกลมากครับ เป็นภูเขาหินปูน(มั้ง) แลดูคล้ายเมืองคุณหมิง ประเทศจีน(ไม่เคยไป) ใครชอบเดินป่า ปีนเขา ชมวิวสวยๆ ที่นี่เหมาะมาก ภูเขาก็ปีนง่าย เพราะเค้าทำบันไดไว้ให้ แต่ถ้าใครเมื่อยง่ายเวลาขึ้นบันไดเยอะๆ ก็ลำบากหน่อย ส่วนใครที่เคยขึ้นลงบันไดพระธาตุดอยสุเทพแล้วรู้สึกชิว ที่นี่ก็สบายๆ

...
เที่ยวคุณหมิงเมืองเลย ทำได้สองทางคือ เดินกิโลกว่าๆ กับนั่งรถคูโบตา ไปจุดชมวิว ใครที่มีเวลาเยอะหน่อย ผมแนะนำให้เดิน จะได้สัมผัสอะไรมากกว่านั่งรถ แต่นั่งรถก็ไวและสบายกว่า แต่ก็พลาดอะไรหลายๆ อย่าง

...
เที่ยวคุณหมิงเมืองเลย ถ้าไม่เคยไปแนะนำให้ใช้บริการไกด์ท้องถิ่นนะครับ แม้การเดินป่าจะมีทางให้เดิน แต่ถ้าหลงไปก็น่าจะลำบาก แถมหากเรามีไกด์นำทาง เราจะพบว่า หินแต่ละก้อน เขาแต่ละลูก มีคนมาตั้งชื่อไว้ให้หมดแล้ว ชื่อส่วนใหญ่ก็จะเป็นชื่อประมาณ สัตว์กำลังทำอะไรสักอย่าง

...
ผมชอบ คุณหมิงเมืองเลย หลายๆ อย่างครับ อย่างหนึ่งคือ อาหารตามสั่งอร่อยมาก ไม่แพง กาแฟสดก็ราคาปกติ แถมกลมกล่อม ของฝากต่อราคาได้ เสียอย่างเดียว หมาตัวใหญ่ไปหน่อย เวลาเดินไปจ๊ะเอ๋กันแล้วต้องแข็งแกร่งจริงๆ จึงจะผ่านจุดนั้นได้

...
ที่คุณหมิงเมืองเลย เค้าจะมีการตั้งชื่อภูเขา และก้อนหินครับ อย่างภาพนี้ จะเรียกว่า เต่าลงเขา ก้อนอื่นๆ ก็จะเป็นหงษ์บ้างอะไรบ้าง ส่วนตัวผมมองออกก้อนนี้ก้อนเดียว

...
เคียงข้าง สำคัญกว่า ครอบครอง #ก้อนหินไม่ได้กล่าว

...
การเลือกทางเดินเป็นสิ่งสำคัญมาก มันเปลี่ยนโลกของเราทั้งใบได้เลย อย่างหนึ่งนะครับที่ทำให้ผมมีอย่างทุกวันนี้ได้ แม้จะมีไม่มาก แต่มันก็เกิดจากการที่ผมได้เลือกทางเดินอะไรบางอย่างเมื่ออดีต และฝ่าฟันจนมาถึงวันนี้

...
แรงบัลดาลใจหนึ่งนะครับ ที่ได้จากการเที่ยวคุณหมิงเมืองเลย ก็คือ ได้เห็น คนมีอายุหลายๆ คน มีแรงบัลดาลใจในการเที่ยว หรือพาลูกหลานเที่ยว แต่ความจริงตามสภาพเลยก็คือ มันก็คงไม่สะดวกมากนัก แม้ความลำบากมันจะเป็นเสน่ห์ของชีวิต แต่ส่วนตัวผมตั้งใจว่า จะเที่ยวเยอะๆ ตอนช่วงวัยนี้แหละครับ ตอนอายุมากๆ จะได้มีภาพถ่ายไว้เล่าให้ลูกให้หลานฟัง

...
จบแล้วครับทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเดินทางของชีวิต
         -- ตกหลุมรัก -- ถ่ายภาพ -- และอย่าลืม เขียนหนังสือ --

หมายเลขบันทึก: 537464เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2013 00:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2013 00:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

น่าไปเที่ยวมากเลยครับ น้องปืน

ภาพสวย ชวนไป อีกล่ะค่ะ

อยู่ที่อำเภออะไร ครับ สวยมาก

อ.หนองหินครับ // เดือนหน้าวันที่ 15 - 16 ผมไปทุ่งแสลงหลวงครับ ใครว่างๆ ร่วมทริปกัน

สักวันคงมีโอกาสไปเยือนจ้ะ  ขอบคุณมาก ๆ สำหรับการแบ่งปันจ้ะ

ตามมาเชียร์ครับ...ก่อนถึงเมืองเลย..อย่าลืมแวะคุณหมิงเมืองเลยนะครับ...คุณปืนสบายดีนะครับ

555 ครับไม่ลืมแน่นอน
...
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท