เช้านี้..?


ลมรำเพย  พัดผ่านกาย  ให้ชุ่มชื่น

เย็นระรื่น  ชื่นฉ่ำใจ  ให้หวนหา

นั่งเขียนกลอน  ตอนเที่ยงวัน  ตะวันมา

อยู่ชายคา  ตึกสูงใหญ่  สบายใจ


เมื่อก่อนรุ่ง  พุ่งแสงทอง  ส่องสาดฟ้า

หมู่นกกา  บินหากิน  ถิ่นป่าใหญ่

เราพ่อลูก ลงทะเล  ว่ายน้ำไป

แหวกว่ายใน  ทะเลหลวง  สนุกดี


มาว่ายน้ำ  ในทะเล  ธรรมชาติ

น้ำสะอาด  เย็นใส  ใจสุขขี

เราแหวกว่าย  เวียนวนไป  ในนที

ชื่นชีวี  มีสุขเรา  เช้านี้..เอย.


หมายเลขบันทึก: 537253เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2013 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2013 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอให้อาจารย์และครอบครัว จงมีความสุข ในการเที่ยวและเขียนบทกวี มาให้อ่านด้วยครับ

.... ครอบครัว.... เป็นแหล่งความสุข นะคะ ...

ยามว่าง ๆ ก็นำมุมคิดมาบันทึกไว้อย่างอิสระนะครับ  อิ อิ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ  

Dr. Ple
ครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่างของเรานะครับ

สวัสดีค่ะท่านยูมิวันนี้น้องหมูจ๋าแวะมาทักทายกันลืม เอ๊! หรือว่าลืมกันไปแล้วหายหน้าไปนานนิเรา คิดถึงท่านเสมอนะคะรักษาสุขภาพด้วยค่ะ ด้วยความเคารพและห่วงใยเสมอค่ะ น้องหมูจ๋า ขอบคุณสำหรับบทความที่ไพเราะเช่นเคยนะคะ

สวัสดีครับ  คุณหมูจ๋า

ยังคงจำได้ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท