เมืองมิลาน


     ภาคบ่ายของวันแรกที่เราได้เยือนอิตาลี ยังรู้สึกมอมแมมอยู่เลย ลงจากเครื่องก็ตะลอนไปโน่นไปนี่ เคยชินกับการอาบน้ำตอนเช้าก็ไม่ได้อาบดีที่ว่าได้แปรงฟันบนเครื่องบินไม่อย่างนั้นคงเหม็นตัวเองแย่ (ขอบ่นหน่อยละกันนะครับ)  หลังอาหารจีนมื้อแรกพวกเราก็เดินทาง เข้าสู่ใจกลางเมืองมิลาน เมืองใหญ่เป็นอันดับสองของอิตาลี มีไฮไลท์อยู่ที่ย่าน "ดูโอโม" ซึ่งมี มหาวิหารแห่งมิลานและช้อปปิ้งมอลล์ ราคาแพงระยับในบริเวณใกล้เคียงกัน

    มหาวิหารแห่งมิลานสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้เวลาสร้างนานถึง 500 ปี คือเกิดตายต่อเนื่องกันประมาณหกชาติครับ มีปลายยอดแหลมๆ ทิ่มฟ้า 135 ยอด ก็ดูสวยอลังการครับ

     รูปปูนปั้นที่ประดับประดาวิหารกว่า 3000 รูป

     ภายในวิหารก็สวยโอ่อ่า ใครชอบศิลปะแบบนี้ คงเพลินดูโน่นดูนี่ได้ทั้งวันครับ

     "แกลเลอเรีย วิคเตอร์เอ็มมานูเอล 2" เป็นช้อปปิ้งมอลล์ ขายของแบรนด์เนม ราคาสูง มีทุกยี่ห้อที่ดังๆของโลกครับ หลุยส์ วิตตอง พราด้า กุชชี่ อื่นๆอีกมากมาย ที่ขาดไม่ได้คือ แมคโดนัล ครับ เห็นมีเกือบทุกสี่แยกที่เป็นแหล่งชุมชน

     หลังคาเป็นกระจก พื้นเป็นโมเสก พื้นรูปราศีวัว นี่มีความหมายครับ ว่ากันว่าใครไปยืนหมุนๆตรงราศีนี้ จะโชคดีตลอดปีตลอดไป หมุนพื้นเป็นรอยบุ๋มเลยเห็นมั้ยครับ ช่างมาบุ๋มอีตรงส่วนสำคัญซะด้วย

     กลางลานกว้างนี่จะมี อนุสาวรีย์ของกษัตริย์วิคเตอร์ เอมมานูเอลที่ 2 จากรูปหล่อทองแดงนี่ เดาว่าน่าจะเป็นนักรบนะครับ ประวัติความเป็นมานี่ไกด์เค้าเล่าเหมือนกันแต่ผมลืมไปซะแล้ว

     เดินดูกันจนอิ่มตาอิ่มใจแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางแล้วครับ นั่งรถอีกสามชั่วโมงไปนอนที่เมืองเวนิส ช่วงนี้ก็เป็นช่วงพักสายตา ฝนตกพรำๆตลอดทาง กายอยู่อิตาลีแต่ใจบินกลับไปพิษณุโลกซะแล้ว ไม่บอกดีกว่านะครับว่าใจไปอยู่ที่ไหน เอาเป็นว่าตอนหน้าไปเที่ยวเวนิสกันนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #มิลาน
หมายเลขบันทึก: 53652เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ศิลปวัฒนธรรม เป็นสิ่งสวยงาม น่าภูมิใจที่เค้าสามารถอนุรักษ์ไว้ได้ขนาดนี้นะคะ

  •     ช่างเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามจริงๆเลยนะคะสมกับที่ใช้เวลาสร้างมานานถึง 500 ปีแต่ก็ไม่รู้ว่าคนรุ่นก่อนๆเค้าสร้างได้อย่างไรสามารถจริงๆ
  •     ที่สำคัญไม่รู้ว่าแอบไปยืนหมุนตรงราศีวัวนั้นด้วยรึเปล่าคะ
  •     คราวหน้าถ้าไปจะแอบไปยืนหมุนๆตรงราศีนี้บ้างเผื่อจะได้โชคดีทั้งปีนะค่ะ

ตามมาเที่ยวมิลานด้วยคน คราวหน้าพาไปเที่ยวไหนต่อน้อ.. แล้วคราวหน้าฝากซื้อเป๋าหลุยติงต๊องส์ด้วยได้ปะก๊ะ

อยากไปด้วยจังค่ะ ..

สักวันนึงจะหาทางไปแน่นอนเลย สวยมาก

  • สวัสดีค่ะอาจารย์
  • nutim เข้ามาชมความงามของสถาปัตยกรรม หลายครั้งแล้ว  สวยงามมากๆค่ะ  ...จะขอเกาะพี่โต้งไปบ้างคราวหน้าไม่รู้จะได้ไปมั๊ยชาตินี้
  • ขอทายใจอาจารย์ค่ะ กายอยู่อิตาลี  ใจอยู่พิษณุโลกใช่ไหมค่ะอาจารย์.. (จะมีผลต่อการพิจารณาสองขั้นมั๊ยเนี่ย..กลัวจัง)
    เอาน่า !หนูน้องรักเราได้ไปแน่เพราะอจ.เพิ่งไปรับรางวัลมา แต่ที่แน่ๆอยากจะไปยืนหมุนราศีวัวนั่นใช่มั้ยล่ะเผื่อจะได้สองขั้นแต่ปีนี้เอาขั้นครึ่งไปก่อนนะน้องแบบถัวเฉลี่ยน่ะไม่ว่ากันเนอะ

ปลายเดือนนี้จะไปมิลานอะคะ แล้วก็อยากไปเวนิสด้วย

ก็เลยอยากจะถามว่า จากมิลานไปเวนิส จะซื้อตั๋วรถไฟแบบไหนดีคะ

แล้วก็ราคาประมาณเท่าไหร่คะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท