KM Workshop (2 – 3 ต.ค. 49) : ขอกราบขอบพระคุณ


โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผมขอกราบขอบพระคุณเป็นพิเศษคือ ท่านนายกสภามหาวิทยาลัย (ศ. เกียรติคุณ คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ) ที่กรุณามาอยู่กับเราตั้งแต่วันก่อนวันงานที่ทรัพย์ไพรวัลย์ และอยู่ร่วมงานตลอดเวลาทุกนาทีจนกระทั่งเสร็จงาน

         ผมเป็นคนโชคดีที่มักจะมีผู้ใหญ่คอยให้ความเมตตาอยู่เสมอ แม้บางครั้งจะทำผิดอย่างมากจนไม่น่าให้อภัยก็มักจะได้รับการช่วยเหลือและให้อภัยจากผู้ใหญ่เสมอเช่นกัน

         KM Workshop เพื่อพัฒนางานวิจัยและคุณภาพการศึกษา ครั้งที่ 1 (2 – 3 ต.ค. 49) สำเร็จลุล่วงด้วยดีอย่างเกินความคาดหมาย (อีกแล้ว)

         ครั้งนี้เป็นแบบที่ท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ (ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช) เขียนไว้ใน “KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : 66 ทฤษฎีขนมเปียกปูน” ที่ว่าเป็น “สุดยอดของ KM คือไม่ทำ KM เพราะ KM ได้เข้าไปเนียนอยู่ในเนื้องานแล้ว เป็น KM inside”

         ผมอยากจะเขียนเล่าอะไรต่ออะไรมากมายแต่ติดด้วยมีภารกิจสำคัญมาก ๆ จำนวนมากมาเป็นอุปสรรคจึงขออภัยทุกท่านที่คอยติดตามความก้าวหน้าเรื่องนี้ ณ ที่นี้ด้วย

         จึงอยากชวนเชิญให้ทุกท่านที่เข้าร่วมงานได้มาแสดงความคิดเห็นกันคนละนิดคนละหน่อยครับ ก่อนที่ความรู้สึกดี ๆ จะค่อย ๆ ระเหยหมดไปกับกาลเวลา

         มีอย่างหนึ่งที่ผมไม่เขียนไม่ได้คือ ต้องเขียนขอกราบขอบพระคุณทุกท่านทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานจนทำให้งานสำเร็จลุล่วงด้วยดี

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผมขอกราบขอบพระคุณเป็นพิเศษคือ ท่านนายกสภามหาวิทยาลัย (ศ. เกียรติคุณ คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ) ที่กรุณามาอยู่กับเราตั้งแต่วันก่อนวันงานที่ทรัพย์ไพรวัลย์ฯ และอยู่ร่วมงานตลอดเวลาทุกนาทีจนกระทั่งเสร็จงาน

          ก่อนกลับท่านยังเมตตา เห็นผมออกอาการไม่สู้จะดีนักจึงได้ซื้อหนังสือที่มีขายบริเวณงานให้ผมหนึ่งเล่มเพื่อปรับปรุงตัวเรื่อง EQ

         ก่อนหน้านี้ ผมก็เคยได้รับหนังสือเป็นของขวัญวันปีใหม่จากท่านเช่นกัน ทั้งสองเล่มดังกล่าวหน้าปกเป็นดังแสดงข้างล่างครับ


หน้าปกหนังสือเล่มแรกเป็นของขวัญวันปีใหม่จากท่านคุณหญิงไขศรี


หน้าปกหนังสือเล่มที่สองที่ผมได้รับจากท่านคุณหญิงไขศรี

         ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านทุกฝ่ายอีกครั้งครับที่เหนียวแน่นอยู่กับงานตลอดเวลาทุกท่านเช่นกัน ขอขอบคุณจากใจจริงครับ

         วิบูลย์  วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 53526เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ชื่นชมที่อาจารย์หาเวลามาเขียนได้ค่ะ จะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้บริหารท่านอื่นๆค่ะว่า "เวลา"หาได้เสมอ และ การแสดง"ตัวตน"ของผู้บริหารจะสามารถ"ซื้อ"ใจของคนทำงานได้ทุกระดับค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท