นาทีฉุกเฉิน ประสบการณ์ตรง


       ตอนเย็นวันหนึ่ง   ผู้เขียนกำลังจะเดินทางกลับบ้าน  ขับรถ(จักรยานยนต์) มาถึงหน้าประตูที่ทำงาน  มองซ้าย และขวา ดีแล้ว เห็นว่าไม่มีรถ จึงข้ามฟากถนน  ข้ามมาได้ครึ่งถนน ต้องตัดสินใจหยุดรถกระทันหัน  ในเสี้ยววินาทีนั้น ถ้าพุ่งต่อไปข้างหน้าอาจถูกชน  เสี้ยววินาทีจริงๆ ที่จะต้องรีบตัดสินใจ    เมื่อหันไปเห็นรถจักรยานยนต์ ซึ่งผู้ชายเป็นคนขับ มาอย่างเร็ว   เมื่อผู้เขียนหยุด  ตัวเขาตัดสินใจหักรถหลบ เบี่ยงมาทางด้านหลัง  และรถล้มลง  

        ผู้เขียนเองขับรถข้ามฟากและไปจอดไว้ พร้อมกับลงมาดูเขา  ถามเขาว่าเป็นอะไรมากมั๊ย  จะช่วยออกค่ารักษาให้  เวลานั้นไม่ได้คิดว่าตัวเองถูก หรือผิด  เพราะไม่เห็นรถจริงๆ  คุณที่ขับรถมา บอกว่าไม่เป็นไรครับ  ไม่เจ็บมาก  ผมขับมาเร็วเอง   ผมเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล  เดี๋ยวผมไปทำแผลที่โรงพยาบาลได้

        งานนี้การตัดสินใจเป็นสิ่งสำคัญ  บนท้องถนนถ้าเราไม่ประมาท ก็จะไม่มีอุบัติเหตุ เกิดขึ้น  หรือมีการบาดเจ็บไม่ฝ่ายใด ก็ฝ่ายหนึ่ง...โชคยังดีที่ไม่ถูกรถชน  ถ้าโดนชนคงจะเจ็บน่าดู

         บันทึกไว้เป็นข้อเตือนใจ

                                                                                                           พฤหัสบดี ๙  พฤษภาคม  ๒๕๕๖


หมายเลขบันทึก: 535253เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2013 06:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2013 06:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีที่ปลอดภัยทั้งคู่นะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ tuknarak  ค่ะโชคยังดีค่ะที่ไม่ถูกชน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท