สร้างแรงกาย ใจ


ใครเคยสังเกตุไหมว่ายามที่เราเหนื่อย อ่อนแรง พักผ่อนไม่เพียงพอ มักจะทำให้เราพลอยท้อแท้ ตัดสินใจพลาด หากยามใดที่รู้สึกท้อแท้ ทดลองใช้วิธีแก้ด้วยการทำจิตใจให้สบายให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก ต่อด้วยการพักผ่อน เสริมด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย วิธีพื้นฐานที่จะสร้างกำลังกาย กำลังใจและทำให้มีแรงที่จะลุกขึ้นมาคิด ทำ ในสิ่งที่มีประโยชน์ นอกจากนี้ การเลือกอ่านหนังสือ หรือสื่อต่างๆ ที่ดีๆ เสริมปัญญา ก็ช่วยทำให้ได้คิด ได้นึกถึงวิธีที่จะทำให้เข้มแข็ง มีแรงสู้ปัญหา อุปสรรค ด้วยปัญญาได้เช่นกัน
หมายเลขบันทึก: 53493เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2006 06:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าวครับ
แต่ของน้องนิวจะใช้วิธีกลับบ้านเพื่อไปหาพ่อกับแม่คะ ห่างไกลจากสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เราเสียใจสักพัก (แต่ไม่ใช่เป็นการหนีปัญหา  แต่เป็นการกลับไปตั้งหลักเพื่อกลับมาสู้กับงานกับคน ต่อไป) หลังจากนั้นนิวจะรู้สึกดีขึ้นคะ 

ขอบคุณ คุณบอย และน้องนิว ที่เข้ามาให้กำลังใจกัน จิตเป็นนายจริงๆด้วย ยามใจสงบ ทุกอย่างราบรื่น ส่วน พ่อกะแม่ เป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดเสมอนะคะ

  • เวลาที่ดิฉันเหนื่อย  ก็จะหยุดและรีแลกซ์ด้วยการขับรถไปเที่ยว เที่ยว และก็เที่ยวค่ะ
  • เวลาดิฉันท้อแท้ (มีบ้าง)  ก็จะคุยกับเพื่อนๆๆๆ
  • บางครั้งคุยเท่าไหร่ก็ไม่ดีขึ้นนะคะ
  • สุดท้ายก็มาปรับหัวใจตัวเอง แล้วสู้ใหม่ค่ะ
คุณ Bright Lily คะ การคุยก็เป็นทางระบายอย่างหนึ่ง แต่บางครั้ง บางเรื่อง คุยมากก็ไม่ได้ แล้วไม่ทราบจะคุยกับใครถึงจะดี ส่วนตัวแล้วใช้วิธีเที่ยวเหมือนกัน หรือถ้าไม่มีเวลาก็หันไปทำอะไรอย่างอื่นชั่วคราว คือออกจากสถานการณ์ที่เครียดๆ ชั่วคราว เช่นไปยืนหายใจลึกๆ หน้าห้องนำ ไปสูดอากาศดีๆนอกระเบียง เป็นต้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท