เวลาแห่งการผักผ่อนนะคะ


คนเราชอบความราบรื่นแต่บางครั้งความราบรื่นก็ไม่ได้เข้ามาในชีวิตเรานะคะ บางครั้งเราอาจจะล้มป่วยต้องนอนอยู่บนเตียง ไม่มีใครที่ไม่เคยล้มป่วยนะคะ แต่ทว่าเราอาจจะใช้ช่วงชีวิตที่เรานอนป่วยอยู่บนเตียงนี้ให้เป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นความรื่นเริงของชีวิต ให้คิดเสียว่ามันเป็นช่วงเวลาแห่งการผักผ่อนผ่อนตลายที่ดีที่สุดของเราในช่วงเวลาหนึ่งๆได้นะคะ

เราได้ผักผ่อนในช่วงขณะสำหรับการฝึกสติทำสมาธิ หรืออาจจะเป็นช่วงเวลาสำหรับการฟังดนตรีหรือบทกวี ไม่มีเหตุผลใดๆที่ทำให้เราต้องมาโศกเศร้าในขณะที่เราป่วยนะคะ เราควรจะมีความสุขที่ได้รู้ว่าในเวลานี้เวลาที่ทุกคนกำลังทำงานกันอยู่ในที่ทำงาน แต่เรากลับนอนอยู่บนเตียงเหมือนราวกับพระราชาที่กำลังผักผ่อนอยู่นะคะ มีคนมาเตรียมอาหาร น้ำชา ผลหมากรากไม้ยกมาให้ถึงเตียงนอนนะคะ และบางครั้งเพื่อนของเราเองก็ยังเสนอตัวมาเป่าขลุ่ยให้เราฟังอีกด้วยนะคะ....ช่างเป็นเวลาแห่งการผักผ่อนที่ดีไปเสียจริงๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ.....มณีเทวา

คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 534912เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คิดแบบนี้ก็ดีนะคะ จะได้สบายใจนะคะ ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท