ความสุขที่สัตหีบ


วันที่ 5 เมษายน พวกเราต้องตื่นมาตอนตี 3 เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปสัตหีบ ทางวิทยาลัยได้พาไป เรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งในตอนเด็กๆ ฉันได้มีโอกาสมาที่นี่หลายครั้ง แต่ไม่มีครั้งไหนที่ประทับใจเท่าครั้งนี้ เพราะ ได้เข้าไปเยี่ยมชมห้องพยาบาล และห้องพักรับรองที่เอาไว้ใช้ต้อนรับบุคคลสำคัญ    จากนั้นได้เดินทางไปที่เขาหมาจอเป็นพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ชั้นบนสุดของเขาสามารถมองเห็นวิวรอบๆ ทะเล และเกาะต่างๆ ซึ่งสวยงามมาก พวกเราได้พักค้างคืนที่ค่ายพักแรมกองพันทหารสื่อสาร เราได้แบ่งกลุ่มและแข่งกันทำอาหาร กิจกรรมนี้ทำให้เกิดความสนุกสนาน ความอดทน ความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ของเพื่อนๆ  ในตอนดึกพวกเราได้ทำกิจกรรมรอบกองไฟมันให้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลินไปพร้อมๆกัน

เช้าวันที่ 6 เมษายน พวกเราได้มีโอกาสชิมฝีมือของพี่ๆทหารในค่าย อยากบอกว่ามันอร่อยมาก จากนั้นก็ได้ออกเดินทางไปที่หอศิลป์เจ้าพ่อหลวง ที่นี่เราได้เห็นการสร้างบ้านดิน การเลี้ยงควาย การเผาถ่าน และอื่นๆอีกมากมาย 

ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา และขอขอบคุณครูฝึก ทหารในค่ายพักแรมกองพันทหาร และกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ที่คอยต้อนรับและดูแลพวกเราเป็นอย่างดี




หมายเลขบันทึก: 534786เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2013 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2013 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท