ความงามของธรรมชาติ กับบทบาทที่แตกต่าง


***** วันนี้อากาศสดใส หลายท่านคงได้พักผ่อนอีกวันในวันแรงงานแห่งชาติ ขอฝากภาพความงามของดอกทานตะวัน ที่เบ่งบานอีกครั้ง บริเวณหลัง ร.ร.สตรีวิทยา 2 แต่่ครั้งนี้ไม่มากเท่าครั้งก่อน 

***** ดอกไม้แต่ละชนิดย่อมมีความงามในตัว เช่นเดียวกับชีวิตแต่ละคน ที่มีความหลากหลาย แต่ทุกคนย่อมมีคุณค่า และแตกต่าง เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้แต่ฝาแฝดยังมีความเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว สังเกตว่าครั้งนี้มีดอกไม้สีเหลืองซึ่งปลูกใกล้ๆ กับดอกทานตะวัน แม้จะดอกเล็กแต่ก็สวยงามเช่นกัน ผู้เขียนไม่แน่ใจว่าเป็นดอกอะไร แต่เคยเห็นบ่อย ครั้งนี้เห็นปลูกคู่กันจึงขอเก็บภาพมาฝากค่ะ 

***** ดังเช่นชีวิตคนเรา ไม่ว่าจะทำหน้าที่ใด มีสถานะไหน ก็มีคุณค่า ศักดิ์ศรี เท่าเทียมกัน ตามหลักคำสอนของศาสนาคริสต์ ทุกคนเท่าเทียมกันเฉพาะพระพักตร์พระเจ้า แม้พระพรที่ได้รับจะแตกต่าง แต่ความต่างคือความงดงามและเสริมสร้างโลก

***** ความงามของธรรมชาติก็มีให้ชื่นชมได้เสมอ ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันพักผ่อน และมีความสุข สดใส ดังดอกไม้แต่ละชนิดนะคะ happy ba ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 534433เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2013 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2013 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

           ดอกทานตะวันสวยมากค่ะ   ชอบจริง

ดอกไม้ที่เหมือนดวงอาทิตย์ สวยสว่างงามตามากค่ะ

Happy Ba วันสดใสค่ะ



นี่แหละ ดอกไม้ในดวงใจของคุณมะเดื่อละ  ขอบคุณที่นำมาให้ชืื่นใจนะจ๊ะ

<iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/A9LVrXis3ww" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

ลองฟังคุณคิ้มร้องเพลงนี้นะคะ  

เป็นดอกไม้ที่วิ่งตามหาดอกอาทิตย์จริงๆ ค่ะ

-สวัสดีครับ

-สุขสันต์วันแรงงานนะครับ

-ทานตะวัน...ชื่อดีมีความหมายครัับ

ผมเคยเห็นบานแต่ไม่มีบรรยากาศสักครั้งที่เข้าไปดูครับ ขอบคุณดอกทานตะวันที่เอามาแบ่งกันดูครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท