ลองตั้งคำถามง่ายๆให้กับตัวเองนะคะ


ลองตั้งคำถามง่ายๆให้กับตัวเองบ้างก็ดีเหมือนกันนะคะ

บ่อยครั้งที่มณีเทวาได้ถามตัวเองว่า...ฉันนั้นมีคุณค่าสักแค่ไหนนะคะ?

แล้วใครละจะตอบคำถามของฉันได้ดีที่สุด....?

พ่อแม่?

พี่น้อง?

เพื่อนสนิท? มิตรสหาย

แฟน..? หรือว่าคนที่เขารู้จักเรา..นะคะ

ใครละจะช่วยเราตอบคำถามนี้ให้กับตัวเราได้ดีที่สุดนะคะ....ถ้าไม่ใช่ตัวเราเอง

มณีเทวาเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นในตัวเองและรู้จักใจของตัวเอง รู้จักตัวเองนะคะ

ดังนั้นมณีเทวาเชื่อว่าไม่มีใครจะมาตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดเท่ากับ..ตัวเอง นะคะ

เราจะมีคุณค่ามากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองนะคะ...ที่มองเห็นและสร้างมันขึ้นมากับใจของเราเอง

ใครก็ตามที่มองไม่เห็นคุณค่าของตัวเองนะคะ เท่ากับการเดินหลงทางนะคะ

เพราะเวลาในโลกมนุษย์เรานี้กำลังเคลื่อนไปข้างหน้าและไม่เคยหวลคืนกลับมานะคะ

ถ้าใครก็ตามที่ไม่อยากเดินหลงทาง..ก็ขอให้เริ่มมองหาคุณค่าของตัวเองให้ได้เสียก่อนนะคะ

แล้วเดินตามทางแห่งคุณค่านั้นต่อไปอย่างมีความหมายกับสิ่งอื่นหรือสรรพสิ่งในโลกใบนี้ต่อไปนะคะ

มณีเทวา


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 534389เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2013 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2013 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท