ไปทั่วแคว้นแดนทหาร~

วันที่ 6 เมษายน 2556

05.00น.

ตอนนี้กำลังอยู่บนรถบัสของทางทหารเรือ ที่ส่งมาให้เราเดินทางไปยังเมืองของทหาร...

อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี.....

ด้วยความที่ตื่นตั้งแต่ตี3ครึ่ง ทำให้การเดินทางไปยังสัตหีบนั้น ต่างคนต่างหลับเป็นตาย...รวมถึงฉันด้วย

ตื่นขึ้นมาอีกทีก็7โมงครึ่งเกือบ8โมงแล้ว ซึ่งใกล้จะถึงสถานที่แรกที่เราจะไปเยือน

....เรือรบหลวงจักรีนฤเบศ....

เป็นเรือรบที่ใหญ่มาก แต่ไม่ที่สุด พวกเราชาวพปก.ได้เข้าไปชมภายในและด้านบนของเรือด้วย

บอกด้วยคำเดียวว่า......เสียวมาก.... เพราะฉันเคยมาที่นี้สมัยตอนอยู่ป.1 จำได้เลยว่าตอนนั้นกลัวการขึ้นเรือมาก

ด้วยความที่ว่ากลัวความสูงอยู่แล้ว พอต้องขึ้นเรือรบที่มีขนาดใหญ่และสูงขนาดนี้ เลยทำให้กลัวเป็นธรรมดา

ซึ่งตอนนี้ ฉันอยู่ปี1แล้วก็ยังกลัวอยู่...( - - )**.....ยิ่งสูงก็ยิ่งเสียว

ที่ต่อมาที่เราได้ไปเยือนคือพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาฯ เขามาจอ

เป็นที่ๆเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง

แต่การเดินขึ้นเขาไปชมธรรมชาติที่ด้านบนก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

ทางที่ชันและระยะทางหลายกิโล ทำเอาหมดแรงน้ำข้าวกันไปเป็นแถว

แต่พอได้ขึ้นไปก็คุ้มค่ากับความเหนื่อยที่เสียไป บรรยากาศและทัศนียภาพที่สวยงาม

แต่ขาลงก็ต้องเหนื่อยอีกรอบ ก็เพราะความชันเนี่ยแหละ......

ที่ต่อมาีคือที่ๆเราต้องมาค้างแรมกัน นั่นก็คือค่ายนาวิกโยธิน

พอเข้าไปข้างในจึงพบว่าเป็นสถานที่ใหญ่และกว้างขวางเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังติดทะเลด้วย

พอไปถึงก็ำทำกทารพบกับพี่ๆทหารที่จะคอยดูแลตลอดการข้างแรมหลังจากนั้นก็เข้าที่พักกัน

....พอหลังจากเอาของไปเก็บที่พัก เราได้มารวมตัวกันอีกครั้ง ตอนแรกพี่ๆทหารบอกว่าจะให้เราเล่นน้ำกัน

คณะไมโลก็ดีใจกันเป็นแถวที่จะได้เล่นน้ำ เพราะเห็นว่าเหลือเวลากันหลายชม.กว่าจะถึงเวลาทำอาหาร

แต่เอาเข้าจริง....เขาเอาเวลาพวกนั้นไปให้เราเข้าฐาน จนสุดท้าย....เหลือเวลาในการเล่นน้ำไม่ถึง1ชม.

สรุป....คณะไมโลโดนหลอกกันเต็มๆ

หลังจากเล่นน้ำกันเสร็จก็ถึงเวลาทำอาหารกัน อาจเกิดอุปสรรคกันบ้าง แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไป

จนถึงช่วงเวลาการแสดงรอบกองไฟ(เหรอ??) กว่าจะเสร็จก็ปาไปเที่ียงคืน หมดแรงน้ำข้าวต้มครับผม

พอตื่นนอนขึ้นมาก็ถึงเวลาเดินมางออกจากค่ายไปยังที่ต่ีอไป......

วันที่ 7 เมษายน 2556

หลังจากออกจากค่ายนาวิกโยธินแล้ว ที่ต่อไปที่เราได้ไปเยือนกันคือ....

ศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่.....

ได้เข้าไปศึกษาเกี่ยวกับหลักเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้ได้รู้อะไรมากมายที่เราไม่เคยรู้

รู้สึกประทับใจนะ ถึงแม้ว่าตอนท้ายจะจบไม่สวยก็ตาม.....หึๆๆๆๆๆ

ที่สุดท้ายที่ไปคือ ตลาดบ้านเพ จ.ระยอง

เป็นที่สุดท้ายที่เราจะได้แวะซื้อของฝากกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเล

แต่ละคนก็เลือกซื้อของฝากกันอย่างเมามันส์ เพื่อนำไปฝากคนที่บ้าน รวมถึงฉันด้วย

เสร็จจากบ้านเพ เราก็เดินทางกลับสู่วิทยาลัยของเราอีกครั้ง

วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี......

ปล.เหนื่อยมากค่ะ กับทริปนี้!!~

หมายเลขบันทึก: 533804เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2013 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2013 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: