เขาหินซ้อนกับความประทับใจ


เขาหินซ้อนกับความประทับใจ

สิ่งที่ได้รับจากการไปเขาหินซ้อนก็คือ ได้เห็นการปลูกพืช การเลี้ยงสัตว์ การอนุรักษ์ธรรมชาติ

ที่อยู่กับเรามาช้านาน ได้เห็นถึงการจัดสรรที่ดินที่ใช้ในการรเพาะปลูกเลี้ยงสัตว์ได้อย่างลงตัว          

                           

การไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ ทำให้ฉันได้รู้จัการแบ่งปัน เช่น การแบ่งปันในนสิ่งที่เรารู้ให้กับผู้อื่น
เพื่อเกิดการเรียนรู้ที่ถูกต้อง ไม่ปิดกันโอกาส คือที่ศูนย์ศึกษานี้ได้เปิดโอกาสให้เกษตกรเข้ามา
ศึกษาหาความรู้ในเรื่องต่างที่เกี่ยวกับการเกษตร เพื่อไปปรับปรุงที่ดินทำมาหากินพร้อมทั้ง
ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ถึงแม้ว่าฉันจะไม่สามารถปลูกเลี้ยงปลาเพื่อบ่งบอถึงว่าเราได้นำ
หลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้แต่ฉันก็มีวิธีที่สามารถนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ 
โดยที่เรารู้จักการทำรายรับ รายจ่าย รู้จักการออมเงิน 
นี่แหละคือความประทับใจที่ฉันได้เรียนรู้จากการมาศึกษาดูงานในครั้งนี้และเป็นสิ่งที่มีส่วนใน
การดำเนินชีวิตประจำวันของฉันให้รู้จักการทำอะไรมีประโยชน์มากยิิ่งขึ้นทั้งในเรื่องของการใช้เวลา
การจัดสรรลำดับความสำคัญว่าเรื่องอะไรควรมาก่อนมาหลัง
คำสำคัญ (Tags): #ความประทับใจ
หมายเลขบันทึก: 533802เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2013 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไปเที่ยวมาแล้ว...ยังได้ครุ่นคิด...น่าชื่นชมมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท