อ.ดร.วรกาญจน์
กฏหมาย,การศึกษา,บัญชี,ศาสนา อ.ดร.วรกาญจน์ สุขสดเขียว

ไทยกับเขมร วันนี้


ผมติดตามการสู้คดีระหว่างประเทศไทยของเรากับประเทศกัมพูชา(เขมร) แล้วครับ ขอชมเชยทุกท่านที่ทำหน้าเป็นตัวแทนในการสู้คดีเรื่องนี้ด้วยความจริงใจครับ ทุกท่านทำหน้าที่ได้อย่างดีมากครับ โดยเฉพาะท่านฑูตของไทยที่ประจำอยู่ที่กรุงเฮก ท่านทนายความทั้งสามท่านที่เป็นคนต่างประเทศ ผู้หญิงหนึ่งท่านและผู้ชายสองท่าน   ชื่อคล้าย ๆ เป็นชาวฝรั่งเศส ระดับอาจารย์ของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อ และคณะทำงานทุกท่านที่ไปทำหน้าที่แทนคนไทย ท่านรองนายกรัฐมนตรี ท่านรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และอีกหลายท่านที่ช่วยกันทำงานเรื่องนี้อย่างดีที่สุด ผมขอชมเชยทุกท่านอีกครั้งว่า ทุกท่านทำหน้าที่ได้ดีที่สุดครับ แม้การตัดสินจะมีขึ้นในปลายปีนี้ ผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม ผมก็ขอชมทุกท่านว่า การทำหน้าที่ในครั้งนี้ ท่านสมกับเป็นผู้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยเรา การให้การของท่านฑูตที่กรุงเฮก และทนายความชาวต่างประเทศทั้งสามท่านแก่ศาลโลก ทุกท่านได้เตรียมข้อมูลมาได้เป็นอย่างดียิ่งครับ ทั้งข้อมูลที่เกิดขึ้นใน ปี 2505 และข้อมูลการใช้แผนที่ 1 : 200000 ของประเทศกัมพูชา ที่อ้างกับศาลโลก  ซึ่งทุกท่านสามารถนำหลักฐานทางวิชาการเรื่องการแบ่งเขตแดนโดยใช้สันปันน้ำที่เป็นมาตรฐานและถูกต้อง มาให้การหักล้างต่อศาลโลกได้เป็นอย่างดีครับ ขอขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง การทำหน้าที่ของทุกท่านในครั้งนี้ คงเป็นที่จารึกของคนไทยทั่วแผ่นดินไปอีกนานเท่านานครับ

 

หมายเลขบันทึก: 533271เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2013 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2013 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

              ผมก็เห็นด้วยกับคุณในเรื่องความสามารถของทนายความที่ว่าความให้ประเทศไทย  เพราะมีการถ่ายทอด บรรยายไทยด้วย  แต่ในปีพศ.2505  ไม่ทราบว่าทนายที่ต่อสู้ให้ประเทศไทยเราความสามารถระดับไหน  จึงปล่อยแผนที่และดินแดนไทย ต้องมาเป็นเช่นนี้  ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

ขอร่วมขอบพระคุณด้วยคนค่ะ

ติดตามเรื่องนี้อยู่ตลอด และเชื่อว่าคนไทยทุกคนก็คงติดตาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท