นางสงกรานต์ปีนี้คือ.. นางยักษ์ลิ่ง กินรางรถไฟเหล็กมูลค่า ๒.๒ ล้านล้านเป็นภักษาหาร


นางสงกรานต์ปีนี้เป็น “หญิงเล็ก” ที่มีอำนาจกินรางรถไฟ ๒.๒  ล้านล้านได้สะดายดวก


คำพญากรณ์วันสงกรานต์  ๒๕๕๖..........น้ำจะแห้งดิน นกขมิ้น จะกินพญานาค


เมษานี้ ขอทำนายว่า  นางสงกรานต์ จะเป็น “หญิงเหล็ก”  ยิ่งกว่ามาเกร็ท  แธทเชอร์   ผู้ล่วงลับ  ..... มีอานุภาพยิ่ง ขนาดกลืนกินรางรถไฟมูลค่า ๒.๒  ล้านล้านได้ 

นายกฯ แธทเชอร์ นายกฯหญิง เจ้าของฉายา “หญิงเหล็ก”  ของอังกฤษ ผู้มีบทบาทสำคัญในการบริหารประเทศเป็นเวลายาวนานถึงสามสมัย  ได้จากโลกนี้ไปแล้ว  ท่ามกลางกระแสวิพากษ์ที่หลากหลาย  บางส่วนเศร้าโศรกอาลัย  บางส่วนแบะปากและยักไหล่ 


จะดีเลวอย่างไร เป็นเรื่องของความเชื่อ ความคิด ข้อมูล ของแต่ละท่าน  แต่อย่างน้อยทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า  หญิงเหล็ก (ไม่ใช่ “หญิงเล็ก”  แบบไทยเรานะ)   เธอทำงานด้วยความรักชาติอย่างแท้จริง เป็นตัวของตัวเอง  โดย  ไม่มีประโยชน์ส่วนตนมาทับซ้อน แต่ประการใด  แม้สิ่งที่ได้ทำไป จะผิดบ้างถูกบ้าง ในสายตาของแต่ละฝ่ายก็ตามที

ทำให้น่าคิดว่าเมื่อนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ของไทยเราจะจากโลกนี้ไปในอีกไม่นานปีนัก  ท่านจะได้รับการวิจารณ์กล่าวขานอย่างไรจากคนไทย  .....จะมีคนเศร้าโศรกอาลัยอย่างแท้จริงสักกี่คน   และในจำนวนนี้เป็นนักปราชญ์ราชบัณฑิตที่พอมีความคิดสักกี่คน  ที่จะกล้าพูดสรรเสริญท่านนายกฯอย่างเต็มปากว่า  ที่บริหารประเทศมาทั้งหมดนี้ เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประเทศอย่างเต็มเปี่ยม  ไม่มีผลประโยชน์ใครมาทับซ้อนทั้งสิ้น  ทั้งตนเอง ญาติ  และสหาย  


โดยเฉพาะกรรมปัจจุบัน พศ. ๒๕๕๖  ที่ท่านจะสั่งกู้ ๒.๒ ล้านๆ  สร้างหนี้สาธารณะถึง ๒๔๐ ปซ. ของรายได้ประชาชาติ (gdp)  ซึ่งจัดได้ว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์โลก  (หากคิดเทียบส่วนตามศักยภาพการใช้หนี้ได้จริง ตามทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ใหม่ที่ผมได้สร้างไว้)


ซึ่งการสร้างหนี้ในระดับนี้  หากไม่มีปาฎิหารย์ใดๆมาสอดแทรก  ผมทำนายว่าจะนำสู่การล่มสลายของเศรษฐสังคมไทยในไม่เกินปีพศ. ๒๕๖๖ ลป


น่ากลัวยิ่ง   เหล็กหญิง  นามยิ่งลักษณ์  

กู้หนี้ผ่อน  construct  สร้างรางคู่ 

สองจุดสอง  ล้านล้าน  บานตะกู

จากไดบู   พี่กรู    skypeฟรี


สร้างม้าเหล็ก   เขยกหย่ง  ส่งฟักแม้ว

หัวมันแกว  ถั่วงอก  broccoli

เร่งส่งไป  ตะหลาด  AEC

ลาวขะเหมน  เมียวดี  มีเงินตรา


ถึงก็ชั่ง   ไม่ถึง  ก็ยังใช่

ถึงอย่างไร พวกฉัน  ก็หรรษา

ทั้งหัวคิว  คะแนนเสียง สองเด้งนา

ครองพารา ต่อไป  อีกสี่ปี


หากยังเป็น  เช่นว่า  ข้าขอทาย

น้ำจะแห้ง ดินสลาย  ดำปิ๊ดปี๋

นกขมิ้น  จะกิน   พระนาคี

ลมจะร้อน  อัคคี  จะเผาเมืองฯ


...คนถางทาง (๙ เมย.  ๒๕๕๖ ) 


หมายเลขบันทึก: 532560เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2013 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2013 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ

              ถึงแม้จะวางตนเป็นกลางสักเพียงใด   แต่ก็ยังตอบโจทย์ไม่กระจ่าง  บนเส้นทางอำนาจที่อำนวยให้

น่ากล้วมากครับ กินรางรถไฟ ได้2.2ล้านล้าน

ไม่รู้จะกินอะไรเข้าไปอีก...ที่ยังเหลืออยู่

อาจารย์ว่าจะทำให้ประเทศล่มสลายทางเศรษฐกิจในปี 2566 เหรอครับ แต่ผมใจร้อนกว่า ผมว่าอีกไม่เกิน 5 ปีนี้ เรียบร้อย แล้วตอนนี้ เริ่มจะมีข่าว เรื่องข้าวที่ซื้อจากชาวนามาเก็บในโกดัง แล้วมันมีมาตรฐานที่ไหนครับโกดังไทย เจอละอองฝนปีเดียวก็เริ่มปูดแล้ว แล้วก็มีเชื้อรา ลองไปสุ่มตรวจดูสิครับ ถ้าราขึ้น ก็ต้องทิ้งหมด เพราะนั่น คือสาเหตุของมะเร็ง จะขายออกก็ไม่มีใครซื้อแล้วครับ เตรียมตัวรับชะตากรรมกันเถอะชาวไทย เขาจะทำลายประเทศไปถึงไหน อยู่ดีๆไม่มีอะไรทำหล่อนก็เอาเงินทิ้งเล่นๆ สองแสนล้านบาท สนุกดี

กลอนของท่าน สะใจ จริง ๆ ครับ ผมเองก็งง ๆ ตอนเรื่องดาวเทียมไทยคม ทำไมสัมประทาน แต่เวลารถไฟความเร็วสูงกลับมากู้ และเดียวนี้ การคอร์รับชั่นของเมืองไทย เพิ่มเป็น 30% แล้ว ทุกท่านลองตรองกันดูนะครับว่าจริงไม่ เรามีตัวแทนของพวกเราอยู่ในสภากันทุกจังหวัด ไม่ว่าฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล แต่การคอรับชั่นยังเพิ่มมากขึ้น จะว่ามีความรู้น้อยก็ไม่ใช่ เพราะเดียวนี้จบ ป.โท ป.เอก กันสลอน การศึกษาก็ไม่ได้ช่วยพัฒนาจิตใจเลย ไม่กลัวบาป กลัวกรรมกันเลยครับ พวกเราคงต้องทน ทน ทนกันต่อไป เพราะเรามีแค่หนึ่งเสียงเท่านั้นครับ เฮ้อ ใกล้ถึงยุค คนดีอยู่ป่า คนบ้าอยู่เมืองกันแล้วมั่ง

แรงสสสสสส์ .....ได้ใจคร้าบ อาจารย์

ชอบ คนดีอยู่ป่า คนบ้าอยู่เมืองครับ  เดี๋ยวนี้คนเก่งดีหนีไปอยู่ป่ากันมากจริงๆ  แต่หนีมากๆ ต้องระวังครับ อาจกลายเป้นคนดีหนีไปอยู่ป่า คนบ้าเลยครองมเืมือง อิอิ


ขอแย้งครับ ผมว่าการกล่าวหาคนระดับนายกรัฐมนตรี ต้องตั้งบนพื้นฐานของข้อมูล ไม่ใช่การคาดเดาครับ

โครงการนี้ ยังไม่ได้ลงมือทำ ดังนั้นการที่ทั่นว่า นายกโกง เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า และเป็นการพยากรณ์ระดับพระพุทธเจ้าเลยครับ เพราะเห็นเหตุการณ์ได้ล่วงหน้า 

นายกโกงอะไร โกงอย่างไร ถ้าไม่มีข้อมูล ทั่นต้องมีความรับผิดชอบพอที่จะไม่สร้างหลักฐานปลอมขึ้นมานะครับ


คือความจริงผมก็ขี้เกียจจะพูดนะครับ เพราะเข้าใจว่าพวกเราระดับนี้ ผ่านมาเยอะแล้ว ข้อมูลในมือมีทุกคนไม่น่าจะต้องมาชี้แจงกันใหม่เหมือนเพิ่งเริ่มเรียนใหม่ๆ แต่ในเมื่อทั่นทั้งหลายจงใจแกล้งทำไม่เห็น ผมก็จะชี้ลงไปซัก 1 ประเด็นก็แล้วกันครับ

ว่า...ถ้าปีนี้นางสงกรานต์เป็นนางยิ่งยักษ์ เพราะกู้เงิน 2.2 ล้านล้าน มาโกง (ซึ่งเป็นเพียงการกล่าวหาที่ปราศจากข้อเท็จจริง แม้กระทั่งการลงมือเขายังไม่ได้ลงมือทำเลย ทั่นไปตรัสรู้่กันเสียแล้ว)


แล้ว ในปีโน้น ที่ทั่นอภิสืทธิ์ กู้ 8 แสนล้าน มาโกง (คิดเป็นครึ่งนึงของโครงการยิ่งลักษณ์โดยประมาณ) โดยจะไม่ได้อะไรเลย ไม่ได้ทั้งรางเหล็ก รางคูู่ รถไฟความเร็วต่ำ หรือความเร็วสูง  เป็นการกู้มาโกงอย่างแท้จริงและทำไปแล้ว หลักฐานมากมายมหาศาล ผมคงจะดูถูกภูมิปัญญาทั่นมากไปถ้าต้องสาธยายเรื่องนี้ เพราะข้อมูลท่านหาเองก็ได้ถ้าสนใจจริง ระดับนี้กันแล้วครับ

คำถามก็คือ  แล้วนายสงกรานต์ปีนั้น ควรชื่อว่าอะไรครับ?


แต่ที่แน่ๆ  นางสงกรานต์จอมโกงที่ทั่นเกลียดชังกันอย่างออกนอกหน้า ประชาชนกว่าครึ่งประเทศเขาไม่ได้เห็นตามนั้น และเรารับประกันว่า สิ่งที่กู้มาสร้าง ก็จะได้ตามโครงการที่ว่าไว้


ไม่ใช่แค่เสาโรงพัก 300 กว่าแห่งทั่วประเทศ หรือโครงการลมทั้งหลายแหล่แน่ๆ 



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท