nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

ผอ. ฝากมา


จากการได้นำกระดาษคำตอบในการสอบคัดเลือก รอง ผอ.สถานศึกษา กทม. ไปส่งให้ผู้ออกข้อสอบด้วยตนเองทำให้ในวันนี้ผมได้รับของฝากเป็นแนวคิดเพื่อพัฒนาคุณภาพของ รอง ผอ.สถานศึกษารุ่นใหม่ ๆ ให้มีคุณภาพดีกว่ารุ่นก่อน ๆ ที่ผ่านมา...

ท่าน ผอ. ผู้ออกข้อสอบเริ่มต้นด้วยคำถามว่า ใครเป็นผู้ดำเนินการพัฒนา ครูที่สอบรองฯได้ ก่อนที่จะนะแต่งตั้งเขาเหล่านั้น... แล้วตามด้วยประโยคในเชิงบ่น รำพึง ให้ฟังว่า วันนี้ กทม. มีผู้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาที่อ่อนด้อยคุณภาพ ขาดคุณธรรม จริยธรรม และสำนึกในหน้าที่ความรับผิดชอบ ไม่มีวุฒิภาวะ และได้รับคำแนะนำสั่งสอนจาก รองฯ รุ่นพี่ในแนทางที่ผิด สางส่งผลถึงการให้ความเคารพนับถือของเพื่อนครูใน ร.ร. และการบริหารจัดการงานที่ขาดคุณภาพ โดยภาระหนักหนาต้องตกมาอยู่ที่ ผอ.  แทนที่ การมี รอง ฯ จะช่วยแบ่งเบาดบาภาระ และทำงานได้มากขึ้้น แต่เปล่าเลย...

ท่าน ผอ. จึงอยากให้มีการปรับปรุงหลักสูตรและเนื้อหาสาระในการพัฒนาให้มีการเติมเต็มความรู้ ทักษะด้านคุณธรรม จริยธรรม การตระหนักถึงภาระกิจหน้าที่ ความรับผิดชอบ การวางตัว บุคลิกภาพการเป็นผู้บริหารที่ SMART ไม่ใช่มาเป็นรองฯ ที่เอาแต่เดินเชิด ชูคอ งานการไม่ทำ หรือทำไม่ได้เรื่อง และต้องรับผิดชอบแบ่งเบาและสร้างสรรค์งานร่วมกับ ผอ.สถานศึกษา ได้  โดยท่าน ผอ. ได้เสนอตัวว่า ยินดีมาเป็นคนให้ความรู้และปลูกฝังเรื่องเหล่านี้ให้ เพราะท่านมีความเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ที่ได้รับการสั่งสอนในอดีตที่ดีของท่าน ทำให้ชีวิตการเป็นผู้บริหารในวันนี้มีคุณค่าและมีประสิทธิภาพเป็นอย่างดี...

ในฐานะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยินดีจะนำเรื่องราวนี้เสนอต่อผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องต่อไป และอยากเห็นบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาของกรุงเทพมหานครเป็นบุคลากรที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ คุณธรรมและความรับผิดชอบ เพื่อให้องค์กรของเราก้าวหน้าและเป็นหน้าเป็นตา เป็นศรีของคน กทม. ต่อไป

ปล.ขอเป็นกำลังใจแด่ผู้ที่ทำดีอยู่แล้ว ขอให้ทำดีต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 532559เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2013 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2013 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท