สะกดจิตบำบัด คืออะไร ประโยชน์อะไร


การสะกดจิต คืออะไร ใช้ทำประโยชน์อะไร

การสะกดจิต ก็คือการที่เราทำให้จิตผ่อนคลาย ซึ่งจะเป็นช่วงที่คลื่นความถี่สมองลดลงจากเบต้าเข้าสู่แอลฟ่าและรอยต่อสู่เทต้า และตอนนี้แหละที่จิตสำนึกเราสามารถติดต่อกับจิตใต้สำนึกได้ ประโยชน์ก็คือเราจะได้ใช้งานเจ้ายักษ์จิตใต้สำนึกให้ทำงานไงครั

โดยในช่วงนี้ประตูจิตใต้สำนึกจะเปิดออก ให้เราโปรแกรมสิ่งที่เราต้องการเข้าไป เราสามารถใส่จินตนาการอะไรลงไปก็ได้ ที่สอดคล้องตรงกับสิ่งที่เราต้องการ ซึ่งเราต้องเชื่ออย่างสนิทใจในสิ่งที่เราโปรแกรมลงไปด้วย ทำอย่างนี้ซ้ำอยู่บ่อยๆ รับรองได้ผลแน่

ประโยชน์ที่ได้รับจากการทำ "สะกดจิตบำบัด" (Hypnotherapy) อีกอย่างก็คือ การย้อนอดีตเข้าไปดูสิ่งที่ซ่อนไว้ในจิตใต้สำนึก ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการผิดปกติในปัจจุบัน โดยไม่สามารถตรวจหาสาเหตุได้โดยแพทย์

โดยหลังจากที่ผู้รับการบำบัดถูกนำเข้าสู่ภวังค์เรียบร้อยแล้ว ผู้ให้การบำบัดจะพูดนำให้ผู้รับการบำบัดเดินทางเช้าไปหาจุดสำคัญของเหตุการณ์ในอดีตซึ่งสะสมอยู่ในระดับจิตใต้สำนึก

และเมื่อผู้รับการบำบัดได้เห็นปมอดีต ที่เป็นสาเหตุให้เกิดอาการผิดปกตินั้น รับรู้และยอมรับถึงต้นเหตุที่ฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก และได้ล้างปมอันนี้ออกไป อาการดังกล่าวก็จะหมดไป 

การบำบัดจะต้องอยู่ในการดูแลของผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์นี้เท่านั้น มิเช่นนั้นอาจเดินผิดทางเสียเวลาได้นะครับ

คำสำคัญ (Tags): #สะกดจิตบำบัด
หมายเลขบันทึก: 532489เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2013 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2013 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท