กล้วยกู้ชาติ..แนวคิดธุรกิจใหม่..ใครทำก่อนรวยแน่ บุญล้นอีกด้วย


กล้วยกู้ชาติ..แนวคิดธุรกิจใหม่..ใครทำก่อนรวยแน่ บุญล้นอีกด้วย


ธุรกิจง่ายๆคืออาหารเช้าทานเร็ว ที่วันนี้นิยมแบบฝรั่ง หนมปัง กาแฟ ไข่ดาว ไปแล้ว (ง่าวจิงจิ๊ง  อ้วนตายห่ะ) 

ผมขอเสนอกล้วยน้ำว้าปิ้งเป็นอาหารเช้าของชาวโลก  ได้เงินและได้บุญด้วย

กล้วยห่ามเป็นลูกๆ กลมๆ ไม่ต้องทับให้แบน  เอามาปิ้งไฟจนสุกหอม หวานธรรมชาติ  จากนั้นห่อพลาสติกให้ดี  สุญญากาศ ทำเป็นแพคแบบเป็นโหล  ครึ่งโหล  สองใบ  ใบเดียว  

เคยกินไหมกล้วยปิ้งเป็นลูกๆ หน้าตลาดสดบ้านนอก ถ้าไม่เคย ก็เชยโง่ต่อไปแล้วกัน อิอิ

เวลาจะกินก็ปลอกถุงออก แล้วกินได้เลย  หรือใครจะเอาไปเว็บก่อนให้ร้อนก็ได้  กินแกล้มกาแฟ นม ชา ได้ทั้งนั้น 

กล้วยนั้นเราไม่ต้องโฆษณา เพราะมีคนโฆษณาให้แล้วทั่วโลก ว่ามันมีสารอาหารดีต่อร่างกายอย่างไร  แถมทำแบบนี้ไม่มีสารพิษ ธรรมชาติล้วนๆ  

อาหารเช้าแบบนี้ขายได้ทั่วโลก รวยไม่รู้เรื่อง เช่น ถ้าขายใบละ ๕ บาท หนึ่งต้นมี ๒๐๐ ลูก ขายได้ต้นละ ๑๐๐๐ บาท ไร่ละ ๒๕๐ ต้น ได้ปีละ ๒ แสนห้า ต่อไร่ เมืองไทยมีพื้นที่ปลูกข้าว ๓๐ ล้านไร่ ทำนาเหนื่อยแทบตาย ขายได้ แค่ แสนล้านกว่าบาท เท่านั้นเอง  ถ้าหันมาปลูกกล้วยแล้วทำการตลาดแบบนี้จะขายได้  ๗.๕  ล้านล้านบาท   หรือมากกว่าขายข้าว ๗๕ เท่า 


รัฐควรเริ่มโครงการรับจำนำกล้วยได้แล้ว  ดีกว่าจำนำข้าว ๗๕ เท่า 


...คนถางทาง (๒๖ มีนาคม ๒๕๕๖) 

ปล. ต้นกล้วย ใบกล้วย  รากกล้วย และอื่นๆที่เหลือยังเอามาทำอะไรได้อีกมาก ไม่น่าน้อยกว่า ๑๐ ล้านล้าน  เชื่อผมสิ  แม้ตอนนี้ผมก็กำลังทำงานกับนศ. ป.โท เพื่อการณ์นี้อยู่ 


หมายเลขบันทึก: 531354เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2013 07:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2013 07:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เคยกินครับ  กล้วยปิ้ง กล้วยย่าง  กล้วยต้ม(ไม่ใส่เครื่องปรุงอะไรเลย) อร่อยทั้งนั้น

สวัสดีค่ะ.. คนถางทาง..

ยกมือเห็นด้วย.. กล้วยปิ้งกู้ชาติ ....ชอบกินค่ะ กล้วยปิ้ง หอมอร่อย พลังหอมหวานจากธรรมชาติ ปราศจากสารพิษเจือปน ... อืมม์.. เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม..:-))  เวลากลับไปเยี่ยมบ้าน ต้องซื้อกินให้ครบสูตร  หน้าตลาดสด  มีขายและเป็นรางวัลสำหรับคนตื่นเช้าเท่านั้น เพราะสายหน่อยก็หมด  ปิ้งไม่พอ คนขายก็แก่แล้ว ขายเพื่อได้พูดคุยกับลูกค้าที่ชอบกล้วย  แต่วัตถุดิบกล้วยต้องได้ที่ มิฉะนั้นไม่อร่อย   แม้จะต้องคิวยาวก็คอยได้..อร่อยคุ้มค่ากับการรอ.....แต่ไม่ใช่กล้วยน้ำว้าเป็นกล้วยชนิดอื่น ของในท้องถิ่นค่ะ

ชอบกินกล้วยปิ้งแบบแข็งๆค่ะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท