คำสอนแม่


มีคู่รักอยู่คู่หนึ่งเขาครองรักกันมาได้สักประมาณ 10ปี และปีต่อมาครอบครัวนี้ก็ได้มีบุตรขึ้นมา1คน เด็กคนนั้นเป็นเด็กผู้หญิง เด็กผู้หญิงคนนี้มีชื่อว่า"น้องเมย์" เขาทั้ง2คนนี้เลี้ยงน้องเมย์ด้วยความรัก ความอบอุ่น คอยดูแลเอาใจใส่ อบรมสั่งสอนน้องเมย์เป็นอย่างดีจนน้องเมย์เป็นเด็กที่มีนิสัยน่ารัก พูดเก่ง เป็นเด็กดีของพ่อแม่และทุกคน จนมาวันหนึ่งน้องเมย์อายุได้15ปี พ่อและแม่ของเขาเริ่มทะเลาะกันบ่อยๆขึ้นอยู่มาวันหนึ่งน้องเมย์ไปได้ยินพ่อแลัแม่ทะเลาะกัน น้องเมย์ได้ยินพ่อพูดว่า"ฉันทนไม่ไหวแล้วฉันมีเมียใหม่แล้ว เราเลิกกันเถอะ" แล้วน้องเมย์ก็ร้องไห้แล้วก็เดินออกจากบ้านไป ไปนั่งอยู่หน้าบ้านคนเดียวต่อมาสัก 2-3วัน เขาก็ได้เลิกกัน พ่อของน้องเมย์ก็ได้ไปมีครอบครัวใหม่น้องเมย์ก็ได้อยู่กับแม่ แม่เป็นคนดูแลน้องเมย์แทนพ่อแต่พ่อของน้องเมย์ก็ยังส่งเงินมาให้ใช้นานๆที แม่เป็นคนส่งน้องเมย์เรียนจนจบม.6และน้องเมย์ก็ได้ไปสมัครเรียนต่อจนได้เรียนพยาบาลอย่างที่แม่อยากให้น้องเมย์เรียน แม่ภูมิใจในตัวน้องเมย์มากๆและแม่ก็ส่งน้องเมย์จนเรียนจบพยาบาลได้ด้วยลำแข้งของแม่เอง แม่รู้สึกภูมิใจในตัวน้องเมย์ที่เรียนจบพยาบาลจนมีงานทำ ภูมิใจที่น้องเมย์เป็นคนดีของแม่ พอถึงวันจบของน้องเมย์ แม่และน้องเมย์ได้กลับมาอยู่บ้านกันน้องเมย์ได้พูดขึ้นมาว่า"แม่เก่งจริงๆที่ส่งหนูเรียนจนจบได้ หนูขอบคุณแม่จริงมากค่ะแต่ทำไมพ่อเขาถึงไม่สนใจหนูมั่งเลย"แล้วแม่ก็พูดขึ้มาว่า"เมย์แม่ก็ภูมิใจในตัวเมย์นะ เมย์แม่อยากให้เมย์รู้ไว้ว่าแม่รักเมย์นะ พ่อของเมย์ถึงจะไม่ได้สนใจเมย์แต่เมย์ก็ต้องคิดอยู่เสมอนะว่า เขาจะดีจะชั่วยังไงก็พ่อหนูนะเขาก็ทำให้หนูเกิดมาได้นะหนูก็เกิดมาด้วยความรักของพ่อและแม่นะ อย่าคิดมากลูกพ่อก็คงยังเป็นพ่อเราอยู่ดี"น้องเมย์พูด"แม่คะหนูดีใจจริงๆที่ได้เกิดมาเป็นลูกแม่และพ่อ ขอบคุณนะคะ"และน้องเมย์ก็เข้าไปกอดแม่และกราบลงที่เท้าของแม่ด้วยน้ำตา แม่เอามือลูบหัวน้องเมย์ด้วยความรักความอบอุ่นที่มีให้

หมายเลขบันทึก: 531338เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2013 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2013 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

และแล้วก็จบลงอย่างแฮปปี้นะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท