กลไกพิเศษของ...ซากุระ


ซากุระ...ที่บานเฉิดฉายทำให้ ถนนเก่าโทรมดูมีน้ำหนักอย่างTakaoka

และเกิดเรื่องราวดุจนวนิยายที่เน้นเด่นด้านตัวละครนั้น Hana ที่แปลว่าดอกไม้

สีชมพูอ่อนอมขาวของมันดูอ่อนหวานอย่างน่าทึ่ง....

ซากุระ มันไปได้สีสวยนี้มาแต่ไหนหนอ...

ในเมื่อเนื้อดินที่หยั้งรากยืนต้นอยู่นั้นมีแต่ความโสโครกและดำคร่ำ

ฉันคิดในใจว่าลำต้นของมันนั้นจะต้องมีกลไกที่ลึกลับอย่างแน่นอน

กับขบวนการบางอย่างที่ละเอียดอ่อน..ทำให้ได้สีนวลของมันออกมา

พลอยพาให้ฉันคิดหวนถึงเรื่องราวของชีวิตคน

บางคนที่เข้มแข็งน่าจะมีกลไกบางอย่างในตัว

ดุจดังราวกับกลไกของลำต้นของ..ซากุระ

คนเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนความทุกข์โศกซึ่งอยู่รอบกาย

อันรังแต่จะรัังสรรค์ชีวันให้งดงาม แข็งแรงให้แปรเป็นความสุขได้

แต่ฉันไม่มีกลไกดังกล่าว...

ฉันนั้นอ่อนแอยิ่งกว่าเฟริน์ภูเขาหรือตะใคร่นัำนัก

เพียงเจอแดดน้อยนิดที่ส่องจัดสักหน่อย นั้นก็มากพอที่จะทำให้ฉันเร่าร้อนราวกับถูกไฝเผา

และน้ำที่เอ่อท้นจนเกินไปก็มักจะทำให้ฉันสำลักได้...ก็แค่...มณีเทวา...ดอกหญ้า..กลางทุ่งริมทาง

ฉันไม่อยากให้คุณอ่อนแอเหมือนฉันเลย...แต่อยากให้คุณได้เป็นไม้งามอย่าง..ซากุระ นั้นเองค่ะ

ซากุระ




มณีเทวา...



คำสำคัญ (Tags): #happy by#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 531336เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2013 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2013 22:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณในแง่คิดดีๆของ..กลไกพิเศษ นะคะ

ขอบคุณเช่นกันที่คอยติดตามอ่านบันทึกของ..มณีเทวา นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท