ผู้ได้โอกาส


เหล่ากอของสมณะ เป็น ผู้มีบุญผู้ได้โอกาส เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ ได้ศึกษาพระธรรมตั้งแต่เด็กๆ

            ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของเด็กๆนักเรียน  วันนี้ก็เป็นวันปัจฉิมนิเทศนักเรียน ผมนึกถึงตอนเด็กๆ พอปิดเทอม ต้องขอคุณพ่อ คุณแม่เพื่อจะได้บวชเป็นสามเณร ได้ไปอยู่วัด มีเพื่อนๆมากมาย ช่วงปิดเทอมนักเรียนเสร็จภารกิจต่างๆ นักเรียนที่เรียนจบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มัธยมศึกษาปีที่ 6 จะหาที่เรียนใหม่ได้แล้ว ส่วนนักเรียนอื่นๆก็หยุดอยู่กับบ้าน จึงเป็นช่วงโอกาสที่คุณพ่อคุณแม่จะส่งลุกๆได้ใช้ช่วงเวลาที่นักเรียนว่างๆ ได้เข้ามาศึกษาธรรมะในภาคฤดูร้อน เพื่อฝึกฝนอบรม ให้ได้เป็นเด็กเก่งและดี ได้เข้ามาศึกษาธรรมะ วัฒนธรรมชาวพุทธ ฝึกระเบียบวินัย

                               


         เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด การได้บวชตั้งแต่เด็กๆทำให้เราได้เตรียมตัวก่อนที่จะมาบวชเป็นพระ ซึ่งเรียกแบบเท่ๆว่า เหล่ากอของสมณะ เป็น ผู้มีบุญผู้ได้โอกาส เป็นบัณฑิตนักปราชญ์ ได้ศึกษาพระธรรมตั้งแต่เด็กๆ 

                                                        

ช่วงนี้วัดทุกวัดก็จะมีการบวช สามเณรภาคฤดูร้อน สำหรับท่านที่สนใจวัดไหนเป็นพิเศษก็ลอง ไปสอบถามกันดู อย่าทิ้งช่วงเวลาว่างๆนี้ ให้หมดไปกับสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์

                                                              http://youtu.be/fdsWBieq1Ro

หมายเลขบันทึก: 531322เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2013 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท