ฝาดสุดๆ ทำแล้วรวยสุดๆ


ฝาดสุดๆ ทำแล้วรวยสุดๆ

เมื่อ ๒๐ ปีก่อนผมได้เขียนบทความเสนอไว้  (เป็นภาษอังกฤษ  น่าจะเป็นครั้งแรกของโลก)   ว่า เปลือกมังคุด น่าจะมีอะไรดี เอามาบีบน้ำขาย น่าจะดีเป็นแน่..แล้วพศ.นี้ก็เห็นกันแล้วว่า ผมคิดอะไรมักไม่ผิดทั้งที่ผมคิดเอาเอง ไม่ได้มีการทดลองอะไรเลยเพราะวันนี้น้ำคั้นเปลือกมังคุดทำเงินได้มากกว่าผลมังคุดเสียอีก

สำหรับพศ.นี้ ๒๕๕๖ ผมคิดว่า น้ำคั้นผลหมากน่าจะขายได้ราคาสูงมาก เพราะมันจะเป็นสารฆ่าเชื้อ กันอาหารบูดเน่า ดังนั้นถ้าเราเอาไปผสมอาหารกระป๋อง ก็เรียบร้อย ใช้แทนสารเคมี จะยิ่งเพิ่มราคาอาหารกระป๋อง

ส่วนเนื้อหมากที่เหลือ ก็น่าใช้เป็นสารกันบูดได้เช่นกัน

อีกอย่างคือน้ำคั้น ลูกตำหยาน(ตำหยาน เป็นไม้เถา มีมากในอีสาน เอาลูกมันมากินดิบ หรือ ลวกจิ้มก็ได้)แต่มันฝาดมากๆต้องคนคอแข็งจึงจะชอบส่วนกากลูกตำหยานก็น่าใช้เป็นสารกันบูดได้เช่นกัน

เอ้า..เอาไปลองกันดูได้ผลแล้วทำขายรวยเละแล้วอย่าลืมกันบ้างเด๊อ

น้ำคั้นพวกนี้ ถ้าเป็นสารกันบูดได้จริงน่าขายได้ccละ ๑๐ บาท เป็นอย่างน้อย ๑ ลูกหมากได้ ๑ ซีซี ดังนั้นต้นหมากต้นหนึ่งได้ ๕๐๐ ซีซี ก็ ๕๐๐๐ บาท ๑ ไร่ปลูก ๒๕๐ ต้น ก็ได้ ๑.๒๕ ล้านบาทต่อไร่ต่อปี

ถ้าจะให้ดี ให้เอาเถาตำหยานไปปลูกให้พันต้นหมาก ก็ได้อีก ๑.๒๕ ล้าน

เอามันเลือดไปปลูกพันซ้ำ ได้กอละ ๕๐ กก. ถ้าขายกก.ละ ๑๐ บาทก็ได้อีก๑๒๕,๐๐๐ บาทต่อไร่ ..อาจดูเหมือนว่ากำไรน้อย แต่จำเป็นต้องปลูก เพราะมันเลือดใช้เป็นอาหารหลักแทนข้าวได้เลย

นอกจากนี้ยังสามารถเอาเม็ดเงาะ เม็ดลำไย เม็ดมะม่วง เม็ดมังคุด เม็ดมะปราง มารีดน้ำ ก็จะได้ผลเช่นเดียวกันต่อไปอาจปลูกผลไม้เอาเม็ด เพราะมันขายได้เงินดีกว่าเนื้อสิบเท่า

ต่อไป จะมีธุรกิจ น้ำบีบคั้นเมล็ดผลไม้ขายทำเงินมหาศาล อาจเอาน้ำนี้ไปผสมกับน้ำคั้นจากเนื้อผลไม้นั่นแหละเช่น น้ำมะม่วงคั้นผสมน้ำคั้นเม็ดมะม่วงกินแล้ว สุขภาพพุ่งกระฉูด เพราะมันช่วยฆ่าเชื้อโรคในระบบทางเดินอาหาร

...คนถางทาง (๒๑ มีค. ๒๕๕๖)



หมายเลขบันทึก: 530926เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2013 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2013 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจครับอาจารย์ กระตุ้นต่อมสนใจผมทันทีเลย ขอบคุณมากครับสำหรับแนวคิดแหวกแนวนี้ั

แต่รสนิยมการเมืองของผมกับอาจารย์ คงจะคนละฟาก อิอิ!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท