๓๒๖.ประสบการณ์ในการจัดค่าย"English Camp 2012"...ของศิษย์โค้ก


                                         


          เมื่อวันที่ 13-15 มีนาคมที่ผ่านมา โค้กได้เดินทางไปแคมป์ปิ้งแอนด์รีสอร์ท จังหวัดระยอง เพื่อจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ ประจำปีการศึกษา 2555 หรือ English Camp 2012 โค้กขอเล่าเลยว่าค่ายครั้งถือว่าแตกต่างจากทุกๆ ครั้งที่ทางโปรแกรมจัดมา ซึ่งในค่ายภาษาอังกฤษทุกๆ ปีก็จะมีวัตถุประสงค์หลักๆ ที่ทางคณาจารย์ได้กำหนดมา คือการให้นักศึกษาได้ใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ที่แตกต่างจากห้องเรียน ฝึกการทำงานเป็นกลุ่ม และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งในปีนี้ทางโปรแกรมวิชาได้ให้ตัวแทนนักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม โดยมีตัวแทนนักศึกษาจำนวน 30 คน ในการแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอเพื่อใช้เป็นแนวทางจัดกิจกรรมในปีนี้ เป็นที่น่าประหลาดใจและยินดีที่โค้กได้รับเลือกให้เป็นประธานนักศึกษาในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ด้วย สิ่งหนึ่งที่โค้กภูมิใจคือการมีชื่ออยู่ในคำสั่งคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ในตำแหน่งกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายกรรมการดำเนินงาน ซึ่งเป็นตัวหลักในการทำงานร่วมกับอาจารย์และประสานงานต่างๆ ซึ่งสิ่งที่โค้กได้ดำเนินการก็จะมีทั้งการเขียนโครงการ การเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติเงินงบประมาณ รวมทั้งการช่วยอาจารย์ออกหนังสือคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและคำสั่งไปราชการให้ท่านคณาจารย์ในโปรแกรม ถือว่าเป็นประสบการณ์ทำงานที่คุ้มค่าอย่างหนึ่ง

          สำหรับเรื่องที่ผมพูดไว้คือค่ายครั้งนี้แตกต่างจากค่ายครั้งอื่นๆ ที่จัดมาในหลายๆ ปีก่อน คือ
              1.สถานที่ที่ไม่ใช่ค่ายทหาร บรรยากาศริมทะเล ทำกิจกรรมริมชายหาดส่วนตัวที่เงียบสงบมีแต่เสียงคลื่นและเล่นน้ำทะเลได้อย่างเต็มที่
              2.อาหารการกินทั้งหมดก็มีการจัดเตรียมไว้ให้เพื่อนๆ ได้รับประทานอย่างเต็มอิ่ม ทั้งอาหารทะเล และอาหารบุฟเฟต์แบบที่ไม่มีครั้งไหนทำมาก่อน
              3.ที่พักที่มีความสบายต่อนักศึกษาทุกๆ คนได้เต็มที่กับการพักผ่อนหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับกิจกรรม 

           ทั้งหมดนี้ต่างก็เป็นวัตถุประสงค์หลักๆ ของนักศึกษาที่ทางตัวแทนได้สำรวจมา ซึ่งทางโค้กและคณะกรรมการเองก็ได้ตอบสนองความต้องการอย่างเต็มที่ เพื่อให้ถูกใจทุกคนมากที่สุด นอกจากนี้โค้กยังได้เป็นพิธีกรจำเป็นด้วยนะครับ พิธีกรในการแข่งขันต่างๆ ร่วมกับอาจารย์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องพูดเป็นภาษาอังกฤษ ก็ทำให้โค้กเองได้บรรลุวัตถุประสงค์ของค่ายเช่นเดียวกัน คือได้ใช้ภาษานอกห้องเรียนนั้นเอง ทั้งนี้การดำเนินการจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษครั้งนี้มีนักศึกษาเข้าร่วม 217 คน และคณาจารย์ 17 ท่าน แทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวเองสามารถจัดค่ายนี้ให้สำเร็จได้

            ต้องขอขอบพระคุณครูแป๋ม เมื่อครั้งเรียนอยู่ชั้น ม.6 ครูแป๋มได้ให้ห้องผมทำโครงการต้นกล้าสิ่งแวดล้อมขึ้นมา ซึ่งก็ใช้หลักการบริหารงานคล้ายกับระบบราชการทั้งสิ้น ทำให้โค้กมีประสบการณ์ตรงนั้นมาก่อน งานครั้งนี้เลยออกมาได้ด้วยดี จนอาจารย์ชมว่าโค้กดูคล่องมากกับการทำงานแบบนี้ ต้องขอขอบพระคุณครูแป๋มจริงๆ ครับ.


                       




หมายเลขบันทึก: 530904เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2013 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2013 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

นายศิริวัฒน์ ขันโมลี.. นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขา ครุศาสตร์ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา  เล่าเรื่อง.


ขอบคุณค่ะพี่ดา ขอโทษด้วยที่มาพบช้าค่ะ ระลึกถึงเสมอนะคะ...^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท