ขอเชิญเข้าสัมมนาวิชาการฟรี เรื่อง "ทุนมนุษย์กับความสามารถในการแข่งขันของไทยในเวทีโลก"


"ในปัจจุบันนี้สภาพแวดล้อมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมืองและการปกครอง ประกอบกับแรงกดดันจากการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งอยู่ในยุคโลกไร้พรมแดน ในยุคปัจจุบัน ที่เรียกกันว่า "ยุคโลกาภิวัตน์" (Globalization) ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและทางด้านวิทยาศาสตร์ เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ประเทศไทยต้องปรับกลยุทธ์ในเชิงรุกมากยิ่งขึ้น การเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการผลิตสินค้าและบริการด้วยการบริหารทรัพยากรเงิน เครื่องจักร โรงงาน และการปรับปรุงกระบวนการทำงานไม่อาจเพียงพอและทำให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน

แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 11 ได้ตระหนักถึงปัจจัยเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยใช้ฐานทุนมนุษย์ ซึ่งสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้วยการสร้างสรรค์ นวัตกรรม จากภูมิปัญญา

ในการนี้ คณะนิสิตหลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยนเรศวร ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพมหานคร จึงได้จัดโครงการสัมมนาเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และเปิดโอกาสการระดมความคิดด้านการสร้างศักยภาพ การแข่งขันด้วยทุนมนุษย์ ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ นักวิชาการ นิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจ" ในวันที่ 12 มิถุนายน 2554 เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพมหานคร ชั้น 8 อาคารเวฟเพลส (อาคารเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต)
ถนนวิทยุ ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร  (สัมมนาฟรีจำกัดเพียง 80 ที่นั่งครับ)

สนใจลงทะเบียนได้ที่ :  http://www.nubkk.nu.ac.th/dba


สถานที่: มหาวิทยาลัยนเรศวร ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพมหานคร ชั้น 8 อาคารเวฟเพลส (อาคารเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต) ถนนวิทยุ ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 528724เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2011 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 12:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท