กศน.อำเภอท่าเรือ
นาย เชิดพงศ์ กศน.อำเภอท่าเรือ คำพลอย

เทศกาลชมโลมา ชิมปลากระพง เที่ยวดูนก


          

            ชมโลมา ชิมปลากะพง เที่ยวดูนก ช่วงปลายเดือนตุลาคม - กุมภาพันธ์ โลมา - สีสันแห่งท้องน้ำ สัตว์ที่อ่อนโยน รักสนุก ขี้เล่น ปลากะพง – สีสันแห่งอาชีพ เลี้ยงมากที่สุดในภาคตะวันออก นกน้ำ -สีสันแห่งท้องฟ้า สัตว์ที่ขยัน อดทน รักเผ่าพงษ์ยิ่ง
บริเวณปากอ่าวไทย ตำบล ท่าข้าม อำเภอ บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ในช่วงประมาณปลายเดือนตุลาคม – กุมภาพันธ์ของทุกปี จึงมีโลมาฝูงใหญ่ว่ายตามลมหนาว กระแสน้ำเค็มและแหล่งอาหาร นั้นคือ ปลาดุกทะเลเข้ามาถึงปากอ่าวไทย จุดสิ้นสุดของแม่น้ำบางปะกง หากลมทะเลพัดเบา ๆ โลมาจะโผล่น้ำขึ้นมาหายใจเนื่องจากออกซิเจนในน้ำมีน้อย หากลมทะเลพัดแรง ถึงคราวที่จะต้องลุ้นระทึกตามหาโลมา ครอบครัวโลมาจะว่ายเป็นฝูงและหยอกล้อเล่นกันอย่างสนุกสนาน
เทศบาลตำบลท่าข้าม ได้สนับสนุนให้ชาวประมงที่ว่างเว้นจากการประกอบอาชีพหลักนำเรือมาบริการนักท่องเที่ยวพา ชมฝูงโลมา พันธุ์หัวบาตร พันธุ์อิรวดี พันธุ์ปากขวด ส่องกล้องดูนก เช่น นกกาน้ำ นกแสก ค้างคาวแม่ไก่ นกนางนวล รวมทั้งลิงแสมตัวเล็ก ๆ ที่มาอาศัยอยู่บริเวณป่าชายเลน ศึกษาวิถีชีวิตชาวประมง แหล่งเลี้ยงปลากะพง ชิมปลากะพง และอาหารทะเลสดใหม่รสชาติอร่อย

สถานที่: บริเวณปากอ่าวไทย ตำบล ท่าข้าม อำเภอ บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 528266เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2011 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท