งานเกษียณบำราศฯ


งานดีๆ ที่ให้ความสำคัญแก่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งสร้างผลงานและคุณความดีให้กับสถาบันเป็นระยะเวลายาวนานต่อเนื่องเช่นนี้ จะต้องถือเป็นภารกิจสำคัญของผู้คนรุ่นหลังที่จะต้องรักษาไว้และดำเนินการต่อไปค่ะ

     ตอนเย็น วันที่ 28 ก.ย. 2549 สถาบันของเรามีงานเลี้ยงอำลาผู้เกษียณอายุราชการ ในปีนี้มีผู้เกษียณ    4 ท่าน คือ 1. พี่ปิ๋ว 2. น้าไหล 3. พี่จินดา และ  4. คุณนรินทร์ สำหรับการเตรียมงาน ซึ่งในปีนี้ท่านรองฯ ศิริชัย เป็นประธาน มีการประชุมกันเฉพาะหัวๆ เพื่อมอบหมายงานและให้แต่ละคนมอบหมายต่อไปเลย เนื่องจากปลายปีงบประมาณนี้มีการประชุมติดตามงาน, สรุปงาน และประชุมแผนทั้งภายนอกและภายในสถาบันมากมายหลายการประชุม ซึ่งแต่ละคนก็สามารถรับผิดชอบงานและจัดทำตามแบบอย่างที่ประธานสันทนาการสถาบันบำราศฯ (พ.ญ.ศิริวรรณ) ได้พร่ำสอนเรามา   

      

          ผลงานที่ออกมาก็คงเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าประทับใจทั้งผู้เกษียณและผู้ร่วมงานส่วนใหญ่นะคะ ในส่วนผู้รับผิดชอบขอบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐานและเพื่อติดตามสอบถามแนวทางและวิธีการทำงานที่มีอยู่ในตัวของแต่ละบุคคล เผื่อผู้รับผิดชอบต่อไปต้องการศึกษาเรียนรู้ มีดังนี้

           1. การจัดสถานที่ & เวที, โต๊ะของขวัญ & ของรางวัล, จัดโต๊ะ & ที่นั่ง สำหรับ VIP, ผู้เกษียณ, ผู้ร่วมงาน ผู้จัดงาน และนักร้อง & นักดนตรี เป็นเรื่องของท่านรองฯ ศิริชัย, งานซ่อมบำรุง & งานสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย

          2. เชิญแขกผู้มีเกียรติ, ดูแลเรื่องอาหาร, จัดทำกำหนดการ, หมายเลขโต๊ะ, จัดรายชื่อลงโต๊ะ คุณวัชรี (ต้องขอโทษที่จำชื่อใหม่ไม่ได้ค่ะ) และทีมงานธุรการ

          3. จัดการเรื่องบัตรผู้ร่วมงาน, ซื้อของรางวัล การจับรางวัล พี่สุนันทาและทีมงานกลุ่มการพยาบาล

          4. จัดการแสดงในปีนี้มี 2 กลุ่มภารกิจ คือ

               - กลุ่มการพยาบาล - รำอวยพร โดยพี่ประอรศิริ

                                              - การแสดงของกลุ่มการฯ โดยคุณนก (วราภรณ์) และทีมงาน

               - กลุ่มอำนวยการ    - การแสดงของกลุ่มอำนวยการ โดยคุณยี (ศิริพร) และทีมงาน  

          5. ดนตรี & นักร้อง รีวิวประกอบ โดยคุณจิ๋ม (ณัฏฐนันท์) และคุณเครือวัลย์ 

          6. พิธีกร (จะเป็นใครไปไม่ได้) ต้องเป็นมือวางอันดับ 1 “น้องเล็ก(ศุภลักษณ์) ค่ะ และปีนี้มีพิธีกรชาย คือ คุณนิโรจน์ (งานห้องบัตร) ด้วยนะคะ (ถูกมัดมือชก หน้างานเลยค่ะ)

          7. ผู้ต้อนรับแขก โดยพี่เยาวรัตน์และทีมงานกลุ่มการพยาบาล (มืออาชีพ)

          8. Slide ประวัติผู้เกษียณอายุราชการอายุราชการ งานเวชนิทัศน์ (โดยน้องโย : น้องใหม่ไฟแรง) และงานการเจ้าหน้าที่ (ผู้รวบรวมภาพและข้อมูล) ในครั้งนี้มีการสัมภาษณ์สดประกอบคำบรรยาย และทำ CD แจกผู้เกษียณทุกท่านด้วย รวมทั้งการบันทึกภาพ, ถ่ายวีดีโอระหว่างงาน ก็เป็นหน้าที่ของงานเวชนิทัศน์เช่นเดียวกัน

          9. การจัดทำโล่ห์ที่ระลึก, ของรางวัล (ทอง), ดอกไม้ติดเสื้อ, พวงมาลัย, ดอกกุหลาบมอบผู้เกษียณ โดยพี่ยี (ศิริพร) และทีมงานค่ะ

          10. การประสานระหว่างการดำเนินงานโดยทีมศูนย์พัฒนาคุณภาพ

          งานดีๆ ที่ให้ความสำคัญแก่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งสร้างผลงานและคุณความดีให้กับสถาบันเป็นระยะเวลายาวนานต่อเนื่องเช่นนี้ จะต้องถือเป็นภารกิจสำคัญของผู้คนรุ่นหลังที่จะต้องรักษาไว้และดำเนินการต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 52740เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2006 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอบคุณทีมงานทุกคนค่ะ    ปีนี้การแสดงแปลกดีค่ะ
  • ขอชื่นชมและให้กำลังใจว่าภาพรวมของงานเลี้ยงอำลาผู้เกษียณอายุราชการปีนี้ดีมาก ๆ ค่ะ
  • มีจุดที่ต้องปรับคือตัวเล็กเองที่ไม่ได้ติดต่อพิธีกรชายไว้ก่อนจึงทำให้เกิดความขลุกขลักบนเวที ซึ่งต้องขอโทษไว้ด้วยค่ะ

ขอบพระคุณท่าน ผอ. และ "น้องเล็ก" ค่ะ ที่ให้ทั้งกำลังใจและช่วยเหลือทุกๆ ครั้งตลอดมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท