กฎหมายระหว่างประเทศ


รัฐมนตรีต่างประเทศเวเนซูเอลา ประณามการกระทำของสหรัฐที่กักตัวเขาไว้ที่สนามบินว่าเป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ

เวเนซูเอลาประณามสหรัฐ
ละเมิดกม.ระหว่างประเทศฐานกักตัวรมต.

รัฐมนตรีต่างประเทศเวเนซูเอลา ประณามการกระทำของสหรัฐที่กักตัวเขาไว้ที่สนามบินว่าเป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ จี้เลขาธิการยูเอ็นร่วมประณาม
คารากัส(เอพี) -นายนิโคลัส มาดูโร รัฐมนตรีต่างประเทศเวเนซุเอลา เปิดเผยว่า เขาถูกเจ้าหน้าที่สหรัฐกักตัวเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ เจเอฟเค นครนิวยอร์ก เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ
สถานีโทรทัศน์เวเนซุเอลา รายงานจากนครนิวยอร์ก ว่า นายมาดูโร ถูกกักตัวนาน 1 ชั่วโมงครึ่ง และถูกตรวจค้นเอกสารการเดินทาง สร้างความไม่พอใจให้แก่นายมาดูโร จึงได้ออกมาประณามการกระทำครั้งนี้ของสหรัฐ ว่าละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ โดยเรียกร้องให้นายโคฟี อันนัน เลขาธิการสหประชาชาติ ร่วมกันประณามด้วย ขณะที่ประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ แห่งเวเนซุเอลา กล่าวว่า เป็นการยั่วยุจากปีศาจร้าย ซึ่งก็หมายถึงประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช
ทางด้านกระทรวงความมั่นคงภายในของสหรัฐ ปฏิเสธรายงานดังกล่าวโดยระบุว่า ไม่มีหลักฐานที่จะนำมาสนับสนุนคำกล่าวอ้างของรัฐมนตรีต่างประเทศเวเนซุเอลา ในขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่กำลังติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า กระทรวงต่างประเทศสหรัฐออกมายืนยันแล้วว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง พร้อมกับแสดงความเสียใจเพื่อขอโทษนายมาดูโร่ และรัฐบาลเวเนซุเอลา
violation(n.)การละเมิด
Venezuela's foreign minister said on Saturday that U.S. authorities detained him briefly at New York's JFK airport in an action he called a violation of international law.
         แล้วถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเรา กฏหมายของไทยก็ตามไปคุ้มครองใช่ไหมค่ะ  ?  และถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลด้วยหรือเปล่า กรณีที่เราไม่ได้กระทำความผิดใดๆ
หมายเลขบันทึก: 52488เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2006 03:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
น่าคิดเหมือนกันน๊าบางที่เราไปต่างประเทศแล้วถูกกักตัวไว้ !!!!!แล้วเราจะทำยังงัย ??? ใครจะช่วยเราได้ ??? 

เหอเหอ.. ออนจ๋า นั่งทำตอนตี 3 ตี4 ระวังผีจะหลอกนา .....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท