beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

นำเพลงมาฝาก : "แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์"


20 เพลงรวด
หมายเลขบันทึก: 52468เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2006 23:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (98)
เพลงตั้งปีไหนค่ะ บางเพลงไม่คุ้นเลยค่ะ
อยากได้เนื้อเพลงและแล้ว version ภาษาอังกฤษจังเลยคะ
มีเพลงเพียงสบตาให้ดาวโหลดหรือป่าวค่ะอยากได้มากๆค่ะ  เพลงนี้เพราะมากๆค่ะอยากได้อยากได้

อาจารย์ครับ

เมื่อวันก่อนผมไปนั่งฟังเพลงในคอฟฟี่ชอบแห่งหนึ่ง ผมฟังเพลงหนึ่งที่ไพเราะ ผมไปถามคนร้องว่าชื่อเพลงอะไร

ไพเราะจริงๆครับ

เขาบอกผมว่าเพลง "ทาษเทวี"

ไม่ทราบว่าใครร้อง และจะหาฟังได้จากไหนอีกครับ

คุณ เอกครับ
  • เพลงนี้เป็นเพลงเก่าของคุณชรินทร์ นันทนาครครับ อาจมีหลายคนนำมาร้องใหม่ และอาจได้ยินบ่อยตามร้านอาหารที่มีเพลงฟังสไตล์เย็นๆครับ
  • หาฟังได้จากคุณเมตตาครับ
  • ขอมอบเนื้อเพลงให้ครับ
                          ทาษเทวี
      บุญฉันมีแต่คงไม่ถึง
ฟ้าจึงไม่เวทนา
คอยเฝ้าแต่คอยทุกครา 
ดวงจันทราไม่ลอยเลื่อนมาใกล้เรา

      คงแหงนคอยแต่คอยหาย
เสียดายดวงจันทร์ไม่บรรเทา 
ลอยลับไม่เหลือแม้เงา 
รู้หรือเปล่าว่าเรานี้ ช้ำชอกฤดี

      เธอเป็นดอกฟ้า
รู้ไหมว่าเราเป็นดั่งทาสเทวี
แม้ไม่ปรานีทาสนี้คงระทมอยู่เรื่อยไป       
รอฉันรอด้วยใจวิงวอน

      ขอบังอรเมตตารักฝากใจ
เพียง ...ยิ้มสักนิดฤทัย
ฉันคงพองเรื่อยไป 
 ด้วยธุลีเมตตาของเธอ

เรียนผู้อ่านทุกท่านครับ

  • เนื่องจากบันทึกนี้เขียนนานพอสมควรแล้ว พอท่านมาให้ความคิดเห็นภายหลังผมจึงไม่ทราบ ต้องขออภัยนะครับ
  • คุณไมโตคอนเดรีย..ได้ช่วยมาแก้ข้อสงสัยให้คุณจตุพรแล้วครับ,,ผมชอบเพลงของคุณชรินทร์ครับ โดยเฉพาะเพลงเรือนแพ..
  • คุณเด็ก ม.1 ลองค้นดูนะครับ ผมลงเพลงเพียงสบตาไว้ให้แล้ว (อยู่ใกล้ๆ กัน) ลองกดปุ่ม « เก่ากว่า   ใหม่กว่า » หาดูนะครับ
ยากได้เนื้อเพลง โอ๊ย...โอ๊ย เพราะมากเลย

ยากได้เนื้อเพลง โอ๊ย....โอ๊ย มาก ๆๆๆ เหมือนกันค่ะ  ขอบคุล่วงหน้านะค่ะ

 

สุพัฒตรา จันทราเทศ

อยากได้เนื้อเพลง " ฝันกลางฤดูฝน " ของแจ้ ดนุพล  มากเลยค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ปลายชอบเพลง ของ แจ้ ดนุพลมาคะ แล้ปลายอยากได้เนื่อเพลง 1.โอ๊ย...โอ๊ย2.ฝันลำเอียง3.ลมสวาทค่ะปลายอายุ17เองนะปลายชอบค่ะ

 

อ.Beeman ค่ะ

คืนนี้ฟังเพลงที่สุดของหัวใจ (คนเดียว)

เศร้า(หัว)ใจจังเลย

แต่ก็อิ่มสุข คิดถึงความหลังค่ะ

ทำลิ้งค์แบบข้างบนทำยังไงครับ ปกติผมมีแต่เอาโค๊ดมาลง
  • เอาเพลงบรรเลง ทาสเทวี พร้อมเนื้อเพลงของคุณชรินทร์ มาฝากครับ
  • เกี่ยวข้องกับ คุณเอก คุณไมโต และคุณชอลิ้วเฮียง (พิมพ์ข้อความ ทำไฮไลท์ กดเครื่องหมายลูกโซ่ แล้ว copy โค๊ตมาวางในหน้าต่าง Link ครับ..เลือกให้เปิดหน้าต่างใหม่)

 

อยากได้เพลง สีดา มากเลยครับใครมีผมขอได้ไหม แฟนผมชอบมากเลยครับ หลังจากดูประวัติจาก รายการ ย้อนรอย
ชอบ ที่สุดของหัวใจ ดอกไม้ให้คุณ แสนรัก ตะวันตกดิน ของ พี่เจ้ ดนุพล มากเลยครับ  คิดถึงความหลังครั้งในอดีต ขอบคุณครับ
  • ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมแสดงความคิดเห็น รวมทั้งบอกว่าชอบเพลงไหนครับ
  • คุณตะกร้อ เพลงสีดา มีอยู่แล้วครับ แต่ถ้าอยากได้เนื้อเพลง คงหาได้ไม่ยากครับ

ขอบคุณมากคะ

 

ชอบเพลงเเสนรัก

 

ในที่สุดก็หาเจอ

 

เย้ๆๆๆ

ขอบคุณ

  • คุณ Kimmeyoong ที่เข้ามาทิ้งรอยเอาไว้ครับ 

ถ้าเจนอยากโหลดลงคอมต้องทำยังไงอะคร่ะ

  • เปิดฟังเฉยๆ ก็พอแล้วครับ เพลงเขามีลิขสิทธิ์
  • ส่วนที่ถามมา ผมก็ทำไม่เป็นเหมือนกันครับ

ขอบคุนคร่ะ

เอามาอิกเยอะๆนร่ะคร่ะ

ชอบทุกเพลงเลยค่ะ ขอบคุณมาก ๆ นะคะที่หามาให้ฟ้อง

บังเอิญได้เข้ามาเยี่ยมชม...แล้วเห็นคุณๆๆชอบเพลงของพี่แจ้กัน...นัทก็เลยขอแนะนำเว็บไซร์พี่แจ้  ดนุพล  แก้วกาญจน์....ให้พวกคุรได้เข้าไปพูดคุยกับแฟนเพลงพี่แจ้และพี่แจ้ได้เลยค่ะ......ที่

http://www.geocities.com/danuphol9

แล้วแวะมาทักทายพูดคุยกันได้น่ะค่ะ

นัท9

  • ขอขอบคุณ คุณนัท9 มากครับ
  • สำหรับแฟนพี่แจ้ก็เชิญได้ครับ
คุณแจครับ ผมชอบเพลงของคุณมากถึงแม้ว่าผมจะรู้จักเพลงของคุณมาได้แค่ 2 ปีเท่านั้น ตอนนี้ผมอายุ 16 ปี เพลงของคุณที่ผมชอบมากและฟังเป็นเพลงแรกเลยก็คือเพลง   เทียนส่องฟ้า(แด่คุณครูด้วยดวงใจ)   ผมว่าเป็นเพลงที่ไพเราะและความหมายดีมากๆแต่ทำไมในบอร์ดนี้ไม่มีล่ะครับ และถ้ามีอยู่หน้าไหนครับช่วยตอบด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ  
  • ไม่ทราบเหมือนกันครับ
แล้วเพลง เทียนส่องฟ้า นี้อยู่ในอัลบัมไหนและก็ประมาณปี พ.ศ.อะไรครับ

อยากจะทราบว่า คุณแจ้  ดนุพล แก้วกาญจน์ ในอดีตได้เคยร้องเพลง ของศาสนาคริสต์หรือเปล่า ผมมีเวปให้ทุกคนเข้าไปฟังดู  เสียงคล้ายมากๆ ไพเราะมากๆ

ขอชื่นชม คุณแจ้  ดนุพล   แก้วกาญจน์

ศิลปิน เสียงอมตะ  ของคนทั้งโลก

เพลง พักพิงในพระเจ้า

 http://mp3christiansongs.multiply.com

ด้วยความเคารพและนับถืออย่างยิ่ง

ไพบูลย์ สถาปนาวิสุทธิ์

  • ขอบคุณท่าน ไพบูลย์ ครับ
  • พอดีเครื่องที่ผมเปิด ไม่มีลำโพง เลยไม่ได้ยินเสียง
  • เอาไว้ผมไปฟัง แล้วมาให้ข้อคิดเห็นใหม่ครับ
  • ตอนนี้มาตอบก่อน
  • ไม่สามารถฟังได้ครับ คุณไพบูลย์
  • ต้องขออภัย เพราะต้องไปดำเนินการอีกหลายอย่าง จึงฟังไม่ได้

อยากรู้ชื่อเพลงของพี่แจ้มากๆครับ เคยฟังผ่านๆ เนื้อหาประมาณว่า " เธอลวงหลอก เกลียดเธอนักหนา" ที่บอดี้แสลมเอามาร้อง

  • เพลงนี้นึกไม่ออกครับท่าน ramirez

ขอโทษจริงๆครับ ผมกระจ่างแล้วครับว่าผมเข้าใจผิด แท้ที่จริง เป็นเพลง ทั้งรักทั้งเกลียด ของ กุ้ง ดวงสิทธิ์ เรียมจินดา หนะครับ ขอโทษด้วยครับ

อายุ24ปีแต่ชอบเพลงแบบนี้มานานแล้วอยากให้มีคอนเสริตนะคะจะได้พากันไปดู

  • ขอบคุณ ry 39 และ ry 40 ที่แวะมาเยี่ยม ไม่ทราบว่าเป็นคนเดียวกันหรือเปล่า
  • เมื่อวานเห็น DVD concert แจ้ดนุพล ราคา 99 บาท..
  • ระหว่างรอ concert ไปหา DVD มาชมก่อนก็ได้นะครับ
พี่แจ้ร่องเพลงสดสด เหมือนมินิคอนเสริท์แทบทุกวันที่บ้านแสนรัก เลีบยทางด่วนรามอินทรา  บ้านนี้พี่แจ้เปิดไม่ใช่เพื่อการค้า แต่เปิดให้เป็นที่รวมกลุ่มของแฟนเพลงที่รักและชอบในเสียงพี่เค้าได้มีดอกาสได้เข้ามาใก้ลชิดพี่เค้า  รายละเอียดเพิ่มเติมตามไปดูที่ www.bannsanruk.com ค่ะ

ถึงผมจะเกิดไม่ทันเเต่ผมก็ชอบเพลงของ น้าเเจ้มากๆครับ

ผมฟังเพลงแล้วทำไห้ผมคิดถึงแม่กับตอนอยู่ด้วยกันเพลงพี่ทำไห้พ่อแม่ผมรักกันแต่ตอนแย้ทากันผมพัวเพลงทำไห้คิถงแม่ กับ พ่อขอบคุณที่ทำไห้ผมยังคิถึงพ่อแม่

  • ขอเป็นกำลังใจให้คุณชัยวุทธ ครับ
  • คิดถึงพ่อแม่เป็นสิ่งดีครับ..
  • แค่ท่านให้กำเนิดเราก็ถือว่าเป็นบุญคุณสุดๆ แล้ว

ยากให้คนเอาเพลงพี่แจ้มาร้องอีกจัง

  • อยากฟังเหมือนกันครับ

พี่ค่ะอยากรู้ว่า เพลงแสนรัก ของพี่แจ้้เรียบเรียงโดยใครค่ะ และทำนองด้วยค่ะ

ใช่พี่แจ้เรียบเรียงเองไหมค่ะ

ดาวโหลดงายค้าบกรุณาบอกที

  • สำหรับความเห็นที่ 49 และ 50
  • บันทึกนี้มีจุดประสงค์เพื่อ Share กันอ่านและร่วมฟังเพลงครับ
  • ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ ดาวน์โหลดครับ
  • ส่วนว่าผู้ใดเรียบเรียงหรือแต่งนี่ผมไม่ทราบครับ...
  • ถ้าหากทราบผมค่อยมาเขียนข้อคิดเห็นอีกครั้ง

พี่แจ้เขามีอยู่เพลงที่ว่า อะไรนะ จุดเทียนเวียนวนมองแก้มเธสวยใสไรนั่นน่ะเพราะมากกกกกกกเลยชอบๆๆๆๆ -.-

ภาษาเพลงที่แจ้ใช้

หลายเพลงเป็นบทกวีที่น่าสนใจ เช่น

ห้อง นั้นสีขาว แต่ สาว เจ้าชุดดำ

คืนค่ำ ดื่มด่ำกับหยาดน้ำตา

นั่น คือครั้งสุดท้าย

พรุ่งนี้ไป ใครจะเห็นหน้า

หากสาว ฆ่าตัวตาย ไปเมื่อคืน

ห้อง นั้นสีขาว แต่ โลก เราไม่ใช่

โหดร้าย น่ารักมีอยู่คู่กัน

ทำ ผิดใดหนา จะ หามีใครข้องเกี่ยว

เปล่าเปลี่ยว เหลียวมอง ลอดช่องประตู

ลองอ่านบทเพลงดู รู้สึกว่าใช้คำได้สละสลวย

เพลงเพาะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคับ

ผมชอบเพลงของพี่แจ้ ดนุพล เเก้วกาญจ์ มาหลาย 10 ปีแล้วพบอยากที่จะไปพบพี่ที่

หน้าร้านเซเว่น 7 SEVEN สาขาราชบุรี

4548748465484848 โปรดแก้รห้สเป็นไทยด้วย 555555

สวัสดีฮะ พี่อาจารย์ beeman  

seen มาทิ้งรอยของขวัญ  โดย  แจ้ ดนุพล  ฮะ อิอิ    

 

เพลง ของขวัญ   

http://kateep.com/music/song/musiconline-id-8277.htm

  • ขอบคุณ น้องเชา, น้องบุญลือ, น้องปรีชา ที่มาทิ้งรอยไว้ครับ
  • ขอบคุณน้อง seen ที่มาทิ้งรอยไว้ และทิ้ง Link เพลงของขวัญไว้ให้ด้วย
  • เข้าไปฟังแล้วครับ..เพราะมาก

เพราะ มาก......ค่ะ

เพียงสบตาเพราะ ......จิงๆๆๆๆๆๆๆ

  • ขอยืมเพลงเขามาครับ..ขอบคุณ

เพลงเพาะมาก

ขนาดอยู่ในปัจจุบันหนูยังฟัง

เก่งจังเลยร้องเพลงเพาะ

  • ใช้แล้วครับ พี่แจ้เขาร้องเพลงเพราะมาก
  • พี่แจ้นี่เขาเกิดปีเดียวกับ beeman..อิอิ

อาจารย์?โทษทีนะครับผมจำไม่ได้ ผม SC18 ภาคคณิตศาสตร์เข้าไปแล้วมันขึ้น Can not connect Server202.57.128.217 น่ะครับ ดีใจจังเจอคนชอบแจ้เหมือนกัน

สวัสดีครับชอบมากเพลงแจ้

ชอบฟังมานานแล้วค่ะ

ตอนนี้หา CD ฟังไม่ค่อยได้แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

วันนี้ผมเข้าไม่ได้เหมือนกันครับคุณโหน่ง

ขอบคุณเบดูอินและ NU 11 ที่มาทิ้งรอยไว้ครับ

อยากได้เพลง ของแจ้ เพลง ลืมแน่ และ เจ้าหญิง

  • เพลงที่ไม่เคยได้ยินชื่อ
  • แสดงว่าผมไม่มีครับ

ผมเป็นแฟนพันธ์แท้ของพี่แจ้เสมอครับ ร้องเพลงเก่งมาก เพาะมากครับ วิชิต

ผมชอบเพลงพี่ครับแต่ร้องไม่เป็น

ขอบคุณ น้องวิชิตและน้อง tuy ครับ ที่ชอบเพลงพี่แจ้

เพลง "ตกไม่แตก" ของพี่แจ้ เดี๊ยวนี้หาฟังไม่ได้เลยครับ

  • ใช่แล้วครับ คุณหมูย่าง

อยากได้เพลงของพี่แจ้มากเลยค่ะหาฟังมานานแล้วค่ะที่เป็นภาษาอังกฤษที่แปลมาจากเนื้อเพลง  "มันต้องเกิดอะไรทีมันต้องเกิดใจชั้นหยุดเธอไม่อยู่' ที่เนื้อเพลงภาษาอังกฤษชื่อfinally(ไม่แน่ใจค่ะ)

  • ไม่มีเหมือนกันครับคุณฝุ่น

ตอนแรกก็ชอบแจ้ (เพลงลูกกรุงเก่า) ตอนหลังหาต้นฉบับฟังไพเราะกว่า แต่ก็ชอบแจ้เหมือนกัน โดยเฉพาะเพลงในยุคที่ตนเองเป็นวัยรุ่น ^_^

http://zong-watsai.hi5.com

ขอบคุณ ซ้ง-วัดไทร ที่มาทิ้งรอยไว้ครับ

 

ไม่มีเพลง ห้องสีขาว หรอ?

คุณ นุ่น และ มิ้ง

  • เดี๋ยวนี้มีแต่ชื่อเพลง Link ไม่ Active แล้ว
  • ต้องขอขอบคุณที่มาเยี่ยมครับ

ขอบคุณคร๊าบ

  • บันทึกนี้มันไม่ Active แล้ว อาจจะต้องทำ Link ใหม่ครับ

ชอบเพลงของแจ้ทุกเพลง เลยค่ะ ฟังแล้วมันเพลินดีค่ะ ชอบมากค่ะ

  • ผมก็ชอบเหมือนกันครับ ทุกเพลงเลย

ขอความกรุณาค่ะ อยากได้เพลงพี่แจ้ที่ร้องเกี่ยวกับวันไหว้ครู

สวัสดีค่ะท่านอ. บีแมน

ชอบเพลง แสนรัก เพียงสบตาค่ะ

ตอนนี้เพลงโอ้ย โอ้ย กำลังมาแรงในกลุ่มวัยรุ่น เลยค่ะ

 

เรียน ท่านสุกัญญา

  • จะลองค้นหาดูครับ

เรียน ท่านปู

  • ผมก็ชอบทุกเพลงที่กล่าวมา
  • โอ้ย โอ้ย คง "โดนใจ" วัยรุ่นแน่เลย..อิอิ

เรียน ท่านสุกัญญาอีกครั้ง

  • ผมลองค้นเพลง "เทียนส่องฟ้า" มาฝากครับ ไม่ทราบว่าใช่เพลงวันไหว้ครูหรือเปล่า
  • Link

เพลงเทียนส่องฟ้า

เป็นเพลงที่อยู่ในชุด เกียรติยศครู ค่ะ จัดทำโดย สำนักงานคุรุสภา หลายปีมาแล้วค่ะประมาณ 10 ปีมาแล้วเห็นจะได้ค่ะ

เนื้อเพลง พอจะจำได้ นะคะ ผิดถูกอย่างไร ขออภัยด้วยค่ะ

เทียนที่เรืองแสงส่อง

คือแสงทองส่องทาง

เปล่งประกาย ยอมละลาย ให้สว่าง

คนหลงทาง เห็นทางที่แสวง

ดินเอ๋ยดินไร้ค่า

ใครหนอมาเปลี่ยนแปลง

ปั้นเป็นดาว สีทอง ส่องแสง

คือน้ำแรง ของครู ทุกเขตคาม

โอ…เหนื่อยมาแสนนาน

งาน…สินักช่างสมนาม

เบิกดวงดาวพราวนภา แต้มดวงตาเติมฟ้างาม

วอนสายลมพริ้วผ่าน

วอนถามดาวเด่นนภา

เป็นห่วงคน ปั้นดาว หรือปล่าวหนา

เพียงสัญญา จะรักดี ก็สุขใจ

ขอขอบคุณ คุณครูตั๊กครับ สำหรับประวัติ/ที่มา และเนื้อเพลงเทียนส่องฟ้า

 

อาจารย์คะ อยากได้เนื้อเพลงพังเพยมากคะ

เพลง แจ้ ไพเราะเกือบทุกเพลงครับ

ถึงจะเป็นนักจัดรายการเพลงแด๊นซ์แต่ความจริงร้องเพลงพี่แจ้เพราะนะคะเพราะเวลามีการจากลาและแล้วทุกสิ่งจะเปลี่ยนไปfinally

ฟังและร้องเพลงพี่แจ้ตั้งแต่เด็กเมื่อวานร้านข้าวมันไก่ที่เกาะสมุยเปิดเพลงและแล้วให้ฟังคิดถึงเพลงfinallyจังเลยยิ่งตอนถูกคลุมถุงชนเป็นช่วงเพลงห้องสีขาวพอดีฟังทีไรร้องไห้ทุกทีเลย ทุกวันนี้ยังไม่เจอเลยเพื่อนที่จะมาร่วมทางแค่หวังสักวัน คิดถึงพี่แจ้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท