วิชญธรรม
ผศ. ดร. สิริวิชญ์ เตชะเจษฎารังษี

จะภาวนาไปถึงไหน...................... ???


วันนี้นั่งสมาธิ..........ฟังเทศน์ไป................

มีตอนหนึ่งความว่า.............

เราจะภาวนาไปถึงไหน......................  ???   (ผมตั้งใจฟังมาก อยากรู้ว่า เราจะปฏบัติไปถึงไหน ทำอย่างไร!?? แล้วเมื่อไหร่เราจะ "ก้าวหน้า" )

     ก็ภาวนาไปถึง "ตาย"  นั้นแหละ   ........................หลวงปู่พูดต่อ......

(โอ้โห้...!!  หลวงปู่มามุขนี้เลย......เด็ดมากกกก    ก็ภาวนาไปถึง "ตาย"  เอาอย่างงี้เลยนะครับ..... ฮาๆๆๆๆ) 

........หลวงปู่ ต่อ............เราก็ทำไป สักวันเราจะได้ดี..........แต่ก็แล้วแต่บุญที่ทำมาแต่เดิม..................

เมื่อเราตายไป สิ่งที่เราปฏิบัติ มันไม่หายไปไหน ก็จะติดตามเรามา....ไม่ต้องมาเริ่มใหม่.......................

(ผมมานั่งนึก คนที่เก่ง มีพรสวรรค์ ก็คือสิ่งที่จิตเขาเคยฝึกฝนมาตั้งแต่ก่อนโน้น มาอาจจะหลายๆชาติก่อนหน้านี้ก็ได้..................อย่างพุทธประวัติที่กล่าวถึง)



หมายเลขบันทึก: 523529เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2013 22:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2013 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Ico48 อ. หมอ PS ความเพียรนี้แหละเป็นเครื่องเผากิเลส.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท