จงหนักแน่น...(ในตัวเราเองนะคะ)


จงหนักแน่น

ขอให้เราจงหักแน่น

และกล่าวโทษเรา

ขอให้เราศรัทธาต่อตัวเอง

ในขณะที่คนอื่นหวาดระแวงเรา

และปล่อยให้พวกเขากระทำเช่นว่าเถิด

ขอให้เราอย่าเหนื่อยหน่ายกับการรอคอย

และเมื่อถูกติฉินนินทา

ก็อย่าได้กล่าวร้ายโต้ตอบ

และอย่าได้เกลียดตอบ

เมื่อถูกขึ้งเกลียด

ทั้งอย่าได้วางตัวชาญฉลาด

และเด่นดี...จนเกินไป

เพราะธรรมชาติของคนส่วนใหญ่

ไม่ชอบใครที่เด่นดีกว่าตัวเอง

ท้ายสุดเราจงหนักแน่นในตัวเรา

เป็นดีที่สุดนะคะ...

โดย มณีเทวา


คำสำคัญ (Tags): #happy ba#มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 522264เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2013 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม 2013 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท