JJ2013V3_4 กระดุมเม็ดแรกกับคุณภาพการเรียนรู้


หน้าที่ของการเป็นนักศึกษาไม่ใช่อาชีพ เป็นเวลาที่จะฝึกทางวิชาการและจิตใจ เพื่อที่จะมีพลังที่แข็งแรงที่จะรับใช้ชาติเป็นพลเมืองดี

คุณภาพการเรียนรู้

 "หน้าที่ของการเป็นนักศึกษาไม่ใช่อาชีพ เป็นเวลาที่จะฝึกทางวิชาการและจิตใจ เพื่อที่จะมีพลังที่แข็งแรงที่จะรับใช้ชาติเป็นพลเมืองดี แล้วก็เป็นความหวัง และ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดว่า เมื่อไ้ด้ฝึกในทางจิตใจเป็นคนเข้มแข็งซื่อตรง และ เป็นคนที่มีความปรารถนาที่จะสร้างสรรค์แล้ว จะต้องรักษาอุดมคตินี้ หรือ พลังนี้ หรือ ปณิธานนี้ไว้ตลอดชีวิต" เป็นพระราชดำรัชที่ในหลวงพระราชทานใ้ห้ในวันทรงดนตรี สมัย JJ เรียนอยู่ปี่ที่ ๒ ในรั้วสีชมพู เมื่อปี ๒๕๑๔

 คุณภาพ กับกระดุมเม็ดแรก หรือ สำหรับนักศึกษา ที่เริ่มเข้ามาเรียนในสถาบันอุดมศึกษา นับเป็นภารกิจที่สถาบันอุดมศึกษาจะต้องให้ความรู้ และ ทักษะ แก่นักศึกษา

 กิจกรรม สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ เพื่อสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ นับเป็นก้าวหนึ่งของการบูรณาการ ความรู้ ทักษะ ความเข้าใจ อันจะนำไปสู่การใช้วิชาชีพในชีวิตความเป็นจริงหลังจบการศึกษาในสถาบัน

 กิจกรรมให้ทักษะ เรื่องคุณภาพ การควบคุมคุณภาพ การประกันคุณภาพ และ การพัฒนาคุณภาพ จะต้องร้อยเรียงเชื่อมโยงด้วยการใช้ เครื่องมือ PDCA= Plan>Do>Check>Action ที่ต้องฝึกฝนอย่างจริงจัง

 การสร้างเครือข่ายให้สำเร็จ ต้องคิดใหญ่ ทำทีละน้อย เหมือนปอกกล้วย หรือ กิน กล้วยแขก (555)

 มหาแม่ฟ้าหลวงได้สร้างเวทีการเรียนรู้ หรือ Happy Ba ของเครือข่ายการเรียนรู้ของนักศึกษาสามสถาบัน เพื่อพัฒนากิจกรรมนักศึกษาในปีการศึกษาต่อไป

 เอกสารประกอบ การเรียนรู้ครับ

IQA_StudentAff_040313_JJ010313_1000am.pdf

JJ2013

หมายเลขบันทึก: 521994เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2013 08:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอบคุณแนวคิดดีๆ ค่ะ


เป็นกิจกรรมที่ดีมากเลยครับ

นักศึกษาได้เรียนรู้เรื่อง KM ก่อนออกไปทำงาน

ขอให้อาจารย์หมอ JJ มีความสุขกับการทำงานครับ

เรียนท่าน Bright Lily ขอบพระคุณครับ

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ขจิต สอน KM แบบ MK สุกี้ ครับ

ดีจังเลยครับ นักศึกษาดูแล้วตั้งใจดีมาก

มีนักศึกษานานาชาติไหมครับ

สุดยอด--->"สิ่งที่สำคัญที่สุดว่า เมื่อได้ฝึกในทางจิตใจเป็นคนเข้มแข็งซื่อตรง และ เป็นคนที่มีความปรารถนาที่จะสร้างสรรค์แล้ว จะต้องรักษาอุดมคตินี้ หรือ พลังนี้ หรือ ปณิธานนี้ไว้ตลอดชีวิต"


เรียนท่าน ขจิต ที่ มฟล ส่วนใหญ่ คนจีนครับ ที่โน่นสอนภาษา E เป็นหลัก ครับ ท่านน่าไปอยู่นะ

เรียนท่านอาจารย์พิชชา ขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท