AAR เพื่อหาแนวทางพัฒนาให้ดีกว่าเดิม



      หลังจากเลิกงานภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติ ที่จัดว่าเป็น Mission Possible และMission Impossible. ที่ประสบพบกัน เพื่อการพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยืนอยู่ในฐานความรู้ที่ได้มาควบคู่กับการทำงานจากประสบการณ์ที่ทรงคุณค่านำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ที่เรียกกันว่า After Action Review หรือ AAR. ภายใต้สติปัญญาและความตั้งใจ วันใหม่ งานเก่าที่ต้องทำในต่างกรรมต่างวาระทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ก็จะทำให้ได้รับการพัฒนาที่ดีกว่าเดิม เป็นความพยายามที่ผมและทีมงานจะต้องทำด้วยหัวใจแห่งการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Continual Improvement)
    
                 

                                  

คำสำคัญ (Tags): #aar#Continual Improvement
หมายเลขบันทึก: 521555เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2013 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2013 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอบคุณท่าน ผอ.ดิศกุล ที่ได้ชี้แนะแนวทางในการดำเนินงานให้ชาว กศน.ทราบข้อมูลในการทำงานอย่างเป็นระบบค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร.ดิศกุล ขอบคุณที่มาให้ความรู้

ผอ. บริหารจัดการได้สุดยอดเลยค่ะ

ขอแสดงความยินดี กับ ท่าน ผอ.ดิศกุล ค่ะ ที่ได้รับรางวัลอันมีค่าทั้ง 2 รางวัล คือหนึ่งแสนครูดี ปี 2555 และรางวัลสุดคนึงจากทีมงาน gotoknor


ขอแสดงความยินดีกับ ท่านผอ.ดิศกุล ค่ะ ที่ได้รับรางวัลอันมีค่าทั้ง 2 รางวัล คือ หนึ่งแสนครูดี ปี 2555 และรางวัลสุดคนึงจากทีมงาน Gotoknow


ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ ได้เรียนรู้จากบันทึกของ อ. มากมายค่ะ

เป็นเทคนิคการประเมินที่ชอบมากค่ะ ได้ผลรวดเร็วทันใจดี

ท่่านกำลังย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของ  KM""""" (back to the future)""""""AAR  เกิดขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่๒ อเมริกานำมาใช้ครั้งแรก ประชุมสรุปหาแนวทางความคิด หลังจากทำยุทธศาสตร์ในแต่ละวัน เพื่อสร้างยุทธวิธีสำหรับวันพรุ่งนี้ ในการวางแผน ไม่มีหัวหน้า ไม่มีลูกน้อง ทุกคนเท่าเีทียมกันด้านความคิด  จนอเมริกาชนะสงคราม ต่อมา ด้านการแพทย์นำมาใช้ แต่เป็นการวางแผนก่อนทำการรักษาคนไข้ ทุกครั้งที่แพทย์จะทำการผ่าตัดจะต้องวางแผนประชุมก่อนทุกครั้ง (before action review) จนกระทั่งมาเป็น KM ดั่งที่ท่านนำมาเผยแพร่ที่ ชลบุรี ....AAR ไม่มีกฏแน่นอนตายตัว สามารถ ดิ้นเปลี่ยนแปลงได้ ตามบริบทและสถานะการณ์ในแต่ละวันเวลาและสถานที่

 จากใจของผู้ใต้บังคับบัญชา ขอขอบพระคุณท่าน ผอ.ดิศกุล ที่ให้โอกาส ทั้งความรู้ในแง่มุมต่างๆ แบบอย่างที่ดีงามจากตัวท่านที่ทุกคนได้เห็น จนทำให้พวกเราเกิดพลังใจ และจะต้องตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท