ขอแนะตำแหน่งหน้าที่ พล.ต.อ. พงศพัศ หลังแพ้การเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ๒๕๕๖



ขอคุยโม้ว่า ผมน่าจะเป็นคนแรกที่เขียนบทความตั้งประเด็นไว้ก่อนวันเลือกตั้งสักหนึ่งเดือนว่า ถ้า คุณพงฯ แพ้การเลือกตั้ง แล้วจะไปอยู่ที่ไหน ถ้าจะกลับไปเป็น รองผบ.ตร.ดังเดิมก็จะวุ่นแน่

แล้ววันนี้ หลังการเลือกตั้งก็วุ่นจริงๆ หลายฝ่ายออกมาให้ข้อมูลว่าไม่น่าทำได้ ขนาดระดับพล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตผบ.ตร. ยังออกมาบอกว่า ผิดกฎหมายด้วยซ้ำไป เพราะกฎหมายกำหนดว่าตำรวจต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

น่าประหลาดใจมากว่า คนระดับ พล.ต.อ. แถมจบปริญญาเอก ยังไร้วุฒิภาวะปานนี้ ขนาดแบเบอร์ว่าไม่เป็นกลาง (เลือกข้างพรรคการเมือง) แล้วพอแพ้เลือกตั้ง ก็จะกลับไปเป็นตำรวจที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นกลางอีกอย่างนั้นหรือ มันไม่ดูถูกสังคมไทยไปหน่อยหรือท่านดาราสีกากีจ๋า 

แม้ว่าทำได้ ไม่ผิดกฎหมายดังที่พล.ต.อ. ประทิน ท่านแย้ง แต่ถามว่า มันสง่างามไหม หรือว่าความสง่างามมันไม่มีความหมายอะไรในหัวใจของคุณเลย ถ้าแบบนี้ก็โออยู่ ก็เอาเลยน้อง (คุณเป็นน้อง นตท. ผมสองรุ่นนะ ชาติ เกียรติ วินัย กล้าหาญ ท่องบ่นมาสองปีทุกเช้าต่อหน้าพระบรมรูปร. ๕ มันไม่เข้ากะโหลกน้องบ้างเลยหรือ) 

 หรือว่าท่านเห็นว่าประเทศไทยเป็นเพียงเวทีละครน้ำเน่า ที่ดาราหน้าหล่อยิ้มจระเข้อย่างท่านจะเล่นบทบาทกลิ้งกะล่อนอย่างไรก็ได้ แม้ว่าเรื่องราวมันจะไม่สมจริงอย่างไรก็ตาม 

ผมขอเสนอว่า สถานะท่านตอนนี้ดีที่สุดคือ ควรเข้ารับตำแหน่งโฆษกประจำตัว ฯพณฯ ขวัญชัย สารางคำ (ฉายา ไพร่พนา) จะดีกว่า เพราะท่านผู้นี้สามารถสั่งเลื่อนยศตำรวจอย่างท่านได้ง่ายดาย (ให้เป็นจอมพลตำรวจไปเลยเอ้า) 

 และอีกไม่นานท่านขวัญฯ ท่านคงเมตตาส่งเสาไฟฟ้าอย่างท่านให้ได้มีโอกาสลงสมัครและได้รับเลือกเป็นนายก อบต. สักแห่งหนึ่งในอีสาน ที่ท่านขวัญชัย ท่านสามารถชี้นำผลการทำโพลได้ดีกว่าที่กทม.

เป็นนายกกทม.ไม่ได้ก็ช่างหัวมันเถอะ ก็คนกทม. มันพวกอำมาตย์ทั้งน้าน มันโง่ มันไม่เลือกตำรวจแดงอย่างเราหรอก สู้ไปเป็นนายก อบต. ดีกว่า แถมมีท่านขวัญฯ เป็นเกราะให้อีก  รับรองว่าท่านดังเป็นพลุแตกแน่ๆ เพราะจะเป็นนายกอบต.  พล.ต.อ. ดร.  คนแรกของโลก  เพื่อประกาศศักดิ์ศรีว่าประเทศไทยเป็นรัฐตำรวจได้อย่างเต็มภาคภูมิ (ในพระขวัญชัยไพรพนาอุปถัมป์)  

คนถางทาง (๒๕ มีค. ๕๖) 


หมายเลขบันทึก: 521472เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2013 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มีนาคม 2013 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าอนาถใจกับมาตรฐานทางจริยธรรม คุณธรรมของคนที่มีโอกาสพวกนี้นะคะ ถ้าเขาคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมให้ได้จริงๆสักหนึ่งในสิบของที่ออกปากกันมา บ้านเมืองเราคงจะสงบสุขกว่านี้มาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท