เรื่องเล่าระหว่างวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ถึง ๓ มีนาคม ๒๕๕๖



๔  มีนาคม    ๒๕๕๖

เรียน  เพื่อนครู  ผู้บริหารและผู้อ่านทุกท่าน

วันอังคารที่ ๒๖  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๖  เปิดทำการเป็นวันแรกของสัปดาห์นี้ เพราะเมื่อวานเป็นวันมาฆบูชา ถือเป็นวันหยุดราชการ  หลังกาแฟที่สโมสรได้ขึ้นไปทำงานที่ห้องชั้น ๓ วันนี้มีการเลือกตั้งซ่อมผู้แทนครูสายผู้สอนระดับประถมศึกษา ใน ก.ค.ศ. ให้รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตไปประจำหน้วยเลือกตั้ง ทั้ง ๔ หน่วย เที่ยงทานข้าวและขนมจีนกับแกงไตปลาของ คุณวิชุนัย ชุมคช นักวิชาการศึกษา กลุ่มส่งเสริมสถานศึกษาเอกชน ชาวเมืองลุง บ่ายประชุม อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา  มีเรื่องพิจารณาเกี่ยวกับการย้ายของผู้บริหารโรงเรียน ๑ ราย คือ นายบุญส่ง ศรีเสถียร  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองลาดช้าง ย้ายไปโรงเรียนสังฆรักษ์บำรุง  แต่งตั้งครูผู้ช่วยเป็นครูจำนวน ๑๘ ราย คือ นางศรวิษฐา มูลมณี นางสาวนุชติญา มาลัย นางสาวอัจจิมา บำรุงนา นางสาวนฤมล แจ้งกิจ นางสาวพนัชนก มอญพูด นางสาววิลาวรรณ อุตตะกะ  นางสาวมนฤดี ยธการี นางสาวจินดา เผ่าพันธ์ุ นางสาวจิราพร ศักดิ์เจริญ นางสาวกีรติ ภู่ทอง นายเอกพันธ์ ขันธม่วง นางสาวณัฐณิชา หัสราช นายภาณุพงศ์ คำเหลือ นางสาคร เพิ่มสวัสดิ์ นางสาวนงนุช  ปลั่งกลาง นางสาวธัญญรัตน์ เยื่องอย่าง นางสหพร วิมุกตานนท์ นางสาวอุษณี  วงษ์ตระกูลพัด  อนุมัติแต่งตั้ง นางอุษา จริตธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดบางขัน ให้มีวิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ  อนุมัติแต่งตั้งนายประทีป สัมโย โรงเรียนอนุบาลวัดบางนางบุญและนางสาวกิติยา พรหมสอน โรงเรียนวัดไพร่ฟ้า ให้มีวิทยฐานะ ครูชำนาญการ อนุมัติแต่งตั้ง นายสมหมาย เอี่ยมองคต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมงคลพุการาม นายสนธิชัย พงษ์นิกร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโคก นายวินัย  สมคะเณย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนศาลมพัน ให้มีวิทยฐานะผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ อนุมัติให้ปรับปรุงผลงานกลุ่มสาระการเรียนรู้การศึกษาพิเศษ นางวิไลพร  สายจันทร์ยูร โรงเรียนบางชวดอนุสรณ์ เพื่อแต่งตั้งวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ และรับทราบการลงโทษทางวินัยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ๒ กรณี

                      

วันพุธที่ ๒๗  กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ออกจากสำนักงานประมาณ ๘ นาฬิกา เดินทางไปประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ  (อพวช) อำเภอคลองหลวง จังหวัดเลื่อนการประชุมคณะกรรมการความมั่นคงมาก่อนการประชุมหัวหน้าส่วน จึงต้องไปเร็วกว่าปกติ  ท่านผู้ว่ารชการจังหวัดเปนประธานการประชุม  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเสนอผลดำเนินงานในรอบเดือนที่ผ่านมาให้ประชุมทราบ  ประมาณ ๑๐ นาฬิกาจึงประชุมหัวหน้าส่วนรชการต่อเนื่องกันไป ทางคลังจังหวัดเน้นการเบิกจ่ายงบประมาณ ให้เร่งรัดตามกำหนด หลายหน่วยงานถูกขึ้นชื่อให้ที่ประชุมทราบว่ายังไม่มีการเคลื่อนไหว ไม่มีชื่อ สพป.ปทุมธานี เขต ๑ รอดตัวไป เที่ยงเขาเลี้ยงอาหารแต่ไม่ได้อยู่ทานด้วย การประชุมคณะกรรมการยาเสพติดจังหวัดภาคบ่ายมอบท่านรองฯ สมบัติ  จันทรมีชัย ประชุมแทน การประชุม สกสค.จังหวัด มอบท่านรอง ฯ กฤษณะ เลิศวิชานันท์  แวะกินก๋วยเตี๋ยวร้านนายเตี้ย เชิงสะพานคลองสาม ปริมาณมากและอร่อย กลับสำนักงานขึ้นทำงานที่ห้องเซ็นแฟ้มเอกสารจนเย็น

                         

วันพฤหัสบดีที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  เช้าไปเปิดงาน "หงส์นิทรรศ" ของโรงเรียนวัดหงส์ปทุมาวาส เป็นงานประจำปี มีการแสดงผลงานนักเรียน เชิญบุคคลสำคัญของจังหวัดมาเล่าประวัติให้นักเรียนฟัง ปีแรกเชิญ นายชาญ  พวงเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  ปีที่แล้วเชิญพลตำรวจโทคำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง รักษาการ ผบ.ตร.ภ.ภาค ๑ ขณะนั้น  ปีนี้เชิญวุฒิสภา ดร.ไพบูลย์ ซำศิริพงษ์ เป็นความริเริ่มของ ผอ.นิพนธ์  โพธิ์มั่น ที่ต้องจากสร้างแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ให้นักเรียน เดินทางไปโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเยี่ยมไข้ นายบัณฑิต  วิวัฒสวัสดินนท์ ลูกจ้างประจำ ี่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน อาการดีขึ้น กลับไปทำงานที่เขตจนเย็น

                           

วันศุกร์ที่ ๑ มีนาคม ๒๕๕๖ วันนี้เดินทางไปเมืองทองธานี เพื่อร่วมพิธีเปิดงานตลาดนัดเรียนต่อ ม.๑และม.๔ ให้โรงเรียนดังและโรงเรียนกำลังจะดังมาออกร้านแสดงผลงานเพื่อให้นักเรียน ป.๖ และ ม.๓ ศึกษารายละเอียด บางโรงเรียนมีแบบทดสอบคัดเลือกมาให้ลองทำดูว่าจะพอไหวหรือไม่  นายพงศ์เทพ  เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน  ออกจากเมืองทองธานี ชวนทีมงานทั้ง ๑๐ คนไปทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้านฟูจิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ บ่ายเข้าที่ทำงาน จัดการกับแฟ้มเอกสารจนเย็น

                       

วันเสาร์ที่ ๒ มีนาคม  ๒๕๕๖  เช้าเดินทางไปโรงเรียนคลองบ้านพร้าว เพื่อเปิดการอบรมครูในกลุ่มเครือข่ายที่ ๙ และ ๑๐ อำเภอสามโคก เป็นการอบรมความรู้สู่อาเซี่ยน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พว. ได้กล่าวเปิดและบรรยายพิเศษ ให้ครูฟังประมาณ ๔๐ นาที

                             

ลาเจ้าภาพกลับที่พัก เดินทางไปเพชรบุรี เพราะห่างเหินกันไปนาน พรรคพวกคิดถึง คะยั้นคะยอ ให้ไปร่วมงานผ้าป่าที่วัดห้วยเสือ หาเงินพัฒนาโรงเรียนวัดห้วยเสือ ของ ผอ.ฉวีวรรณ  ม่วงปรางค์ ไปไม่ทันพิธีแต่ก็ร่วมทำบุญไปตามกำลัง ผอ.ยิ่ง  ทัศน์แก้ว ผอ.สกสค.สระบุรี ชวนไปชมกิจการของ ศน.เสนาะ สุขสงวน ที่ห้างโลตัส สาขาท่ายาง ดขาขายเพชรขายพลอย ขอให้รวยขอให้รวยมาก ๆ  แวะไปตัดผมที่ร้านเพื่อน111 ตามที่เคยปฏิบัติมาทุกครั้ง เสร็จแล้วพากันไปทานข้าวที่ร้านบ้านบอย ติดแม่น้ำเพชรบุรี หลังที่ว่าการอำเภอท่ายาง  เป็นร้านอาหารป่าสไตล์เดอะคันทรี่  ประมาณ ๒ ทุ่มเดินทางกลับนนทบุรี

                         

วันอาทิตย์ ๓ มีนาคม  ๒๕๕๖  แม้จะเป็นวันหยุดแต่มีภารกิจไปรับมอบอาคารเรียนของโรงเรียนลำสนุ่น อำเภอคลองหลวง จาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จึงออกจากที่พักตั้งแต่เช้าไปตั้งหลักที่ห้องสโมสร มีทีมงานประชาสัมพันธ์และเลขานุการเดินทางไปด้วย การจราจรติดขัด ฟ้ามืดครึ้มไปด้วยเมฆ กรมอุตุนิยมวิทยาวิทยาพยากรณ์ว่าวันนี้และพรุ่งนี้จะมีฝนฟ้าคะนองในภาคกลาง ที่เป็นผลมาจากความกดอากาศสูงจากจีนที่แผ่ลงมาถึงภาคกลางจึงเตือนให้ระวังพายุฤดูร้อน ถึงโรงเรียนเห็สอาคารหลังใหม่เด่นเป็นสง่าแก่โรงเรียน ได้รับการทาสีและตกแต่งสวยงาม ปะรำพิธีอยู่หน้าอาคาร ผู้ปกครอง นักเรียน ผู้มีเกียรติพร้อมกันแล้ว          ชุมชนลำสนุ่นเ็นไทยมุสลิมเป็นส่วนใหญ่ เป็นชุมชนเข้มแข็ง ให้ความร่วมมือในการพัฒนาโรงเรียนและมัสยิดเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ อบจ.ปทุมธานี ภายใต้การนำของนายก อบจ. นายชาญ พวงเพชร ได้สนับสนุนงบประมาณทั้งมัสยิดและโรงเรียน  อาคารที่จะมอบกันวันนี้เป็นอาคาร ๓ ชั้น ๘ ห้องเรียน ชั้นล่างที่โล่งตามแบบ ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ผอ.สุพัตรา ได้ต่อเติมจนใช้ประโยชน์ได้ทั้งหลัง  เมื่อนายก ชาญ  พวงเพชร เดินทางมาถึง พิธีการก็เริ่มจากการสวดดูอาว์จากผู้นำศาสนา ท่านนายกกล่าวมอบ ผมกล่าวรับ และมอบต่อให้ผู้บริหารโรงเรียน พอเสร็จพิธีฝนเทลงมาอย่างหนัก นักเรียนชุดการแสดงต้องใช้หน้ามุขอาคารใหม่เป็นเวทีการแสดง  กลับจากปทุมธานี ไปต้อนรับแขกจากชุมพร จัดหาที่พักใกล้กรมกงสุล เพราะมาติดต่อราชการต่ออายุหนังสือเดินทาง ได้หอพักของ มสธ. ย่านเมืองทองธานีทั้งสะดวก ประหยัด และปลอดภัย     

กำจัด  คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต ๑



หมายเลขบันทึก: 521323เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2013 13:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2014 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท