เรื่องเล่า...เจ้าชาเย็น


ตั้งใจไปวิ่งออกกำลังกาย แต่...ดันเจอเจ้าตัวนี้!!!

วันนี้เป็นวันที่สอง...

ในการปิดภาคเรียนของฉัน
จึงเป็นโอกาสในการออกกำลังกายอย่างจริงจัง
ฉันจึงซื้อรองเท้าสำหรับวิ่งเพื่อออกกำลังกายโดยเฉพาะ
ตอนแรกๆก๊วิ่งแถวๆบ้านนี่แหละง่ายดี


แต่...เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น
มีเจ้าสุนัขตัวหนึ่ง ท่าทางหวงบ้านมันนาดู
มันพยายามเห่า ดวงตาของมันจ้องแบบว่า "แกเข้ามาแกตาย"
ทำให้ฉันต้องเปลี่ยนความคิด

ฉันคิดว่าน่าจะหาที่วิ่ง ที่เหมาะสมกว่านี้
...สนามกีฬา... เป็นอย่างแรกที่ฉันคิดออก
ฉันจึงมุ่งตรงไปที่โรงเรียนเก่าสมัยมัธยมต้นของฉัน

ฉันตัดสินใจ "ใช้พลังสะอาด"
ใช้จักรยานของฉันปั่นไปที่จุดหมาย
แต่กว่าจะถึงเล่นเอาแรงเกือบหมดเลย


พอไปถึง...
วันนี้เป็นวันแข่งกีฬาหมู่บ้านพอดี
การวิ่งจึงถูกเลื่อนเวลาไปนิดหน่อย
จะเป็นการชมการแข่งกีฬาแทน

ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลคู่สุดท้ายของวันนี้
สายตาของฉันเหลือบไปเห็น
ความเปลี่ยนแปลงของที่นี้

โรงเรียนเล็กๆแห่งนี้ได้สร้างโรงปุ๋ยหมัก
และมีการสาธิตเลี้ยงโค-กระบือด้วย
ฉันตัดสินใจปั่นจักรยานเข้าไปหาพวกมัน
ด้วยเหตุที่ชอบวัวอยู่แล้วจึงหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูป



ฉันชอบตัวสีน้ำตาล ... จึงตั้งชื่อให้มันว่า "ชาเย็น"
ส่วนคนอื่นเรียกมันว่าอะไร ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ฮ่า ๆ



"เจ้าชาเย็น" มันยอมให้ฉันจับหัวของมันด้วย
ตรงที่นูนๆ คงจะเป็นเขาที่กำลังงอกของมัน


ดูมันชอบกินเอามากๆเลย
กิน ๆๆๆ แล้วก็ กิน


แล้วฉันก็ไปวิ่งออกกำลังกายที่ "สนามหญ้า"
แล้วก็กลับบ้านพร้อมรูป "เจ้าชาเย็น"

^.^

...............................................................................................................

หมายเลขบันทึก: 521186เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2013 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มีนาคม 2013 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

กะว่าจะพบกับเรื่องหมา  กลายเป็นวัว...น่ารัก  ดูซื่อ ๆ นะคะ

ตกลงได้ออกกำลังกาย  ๒  อย่าง นะคะ  วิ่งและปั่นจักรยาน

แถมชาเย็น  และ  ๑  บันทึก...สุดยอดค่ะ  นกตายไปหลายตัว

แหม ... เขียนบันทึกตามสัญญาจริง ๆ ;)...

สวัสดีค่ะ คุณหมอทพญ.ธิรัมภา
แฮะๆ วงจรชีวิตหนูมันซับซ้อนอย่างนี้แหละค่ะ
^_^

สวัสดีค่ะคุณครูWasawat Deemarn
เวลาว่างๆ อารมณ์มันพาไปค่ะ ฮ่า ๆ

^_^

ดูๆแล้วเป็นชีวิตที่สดใสร่าเริง ขอให้กำลังใจนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท