เพลง ขวัญใจคนจน


จู่ๆ ผมก็นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาโดยไม่มีปี่ขลุ่ย  ทำให้สงสัยว่า คำร้องที่แสนอ้อมๆ  บ่งบอกอะไร  ผมเดาว่า คนธรรมดาไปหลงรัก เจ้า เชียงใหม่

http://www.youtube.com/watch?v=8XBGbOqHMsc

ดวงใจของคนจนจนเช่นฉันช่างงามโสภาผ่องพรรณทำไมใจฉันจึงฝันถึงเธอยามนิทราแนบหมอนฉันนอนละเมอติดตามเรียกนามของเธอตื่นเพ้อว่าเธอแอบอิง
ดวงใจฉันเอยเพียงเคยพูดกันโซ่ทองคล้องใจผูกพันเป็นจอมใจขวัญจนฉันรักจริงดังสำเนียงกระซิบน้ำทิพย์แม่ปิงหลั่งไหลจากใจยอดหญิงเป็นมิ่งขวัญใจคนจน
เหน็ดเหนื่อยเมื่อยพับหลับไหลฝันถึงจอมใจฉันสุขในกมลสร้างสรรค์สวรรค์ประสาจนวิมานรักเรามีสองคนเป็นความสุขล้นฉันมีจอมใจ
ดวงใจฉันมีเทวีสวรรค์

 ยากจนก้มหน้าฝ่าฟัน

พาดวงใจฉันลอยฝันแสนไกลมีรักเดียวเหนี่ยวโน้มประโลมหัวใจเทิดทูนบูชารักไว้ขอให้รักนิรันดร

...คนถางทาง (๑๔ กพ. ๕๖)

ปล.  คนขับร้อง คนแรก น่าเป็น สุเทพ  แต่แม้ พนม นพพร นักร้องลุกทุ่งยังเอาไปร้อง แปลกแท้ๆ 


คำสำคัญ (Tags): #ขวัญใจคนจน
หมายเลขบันทึก: 519622เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2013 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2013 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพลงนี้ปรีชา บุญญเกียรติ์ ร้องาป็นคนแรก แต่ที่เพราะที่สุดต้องเป็นของพนม นพพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท