รายการโปรด


เมื่อตอนเด็กๆ ผมมีรายการทีวีโปรดที่จำได้คือรายการ Singer World เป็นรายการสารคดีชีวิตสัตว์ป่าที่ตั้งชื่อรายการตามชื่อผู้สนับสนุน คือสินค้ายี่ห้อ Singer นั่นเอง อาจจะเป็นเพราะเด็กมากและอยู่ในวัยที่อยากรู้อยากเห็น รายการทีวีที่ฉายเรื่องราวชีวิตสัตว์ที่แต่ละชนิดดูแล้วให้ความรู้สึก "ว้าว มีสัตว์อย่างนี้อยู่ด้วยหรือและมันใช้ชีวิตอย่างน่าสนุกมาก" ดูเสร็จก็ทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากจะไปเดินป่าบนภูเขาที่อยู่ห่างจากบ้านไปไม่กี่กิโลเมตร เพราะอยากจะไปเห็นกะตาตามประสาเด็กว่าบนภูเขาไกล้บ้านเรามีสัตว์แปลกๆ แบบนี้อยู่หรือเปล่า

ตัดภาพกลับมาในวัยผู้ใหญ่ ผมก็ยังคงชอบดูรายการเกี่ยวกับชีวิตสัตว์และธรรมชาติอยู่ แต่เปล่าเลย ผมดูแล้วไม่ได้เกิดอาการอยากออกไปเดินป่ามากเหมือนตอนเป็นเด็ก แต่แค่ดูแล้วมันสบายใจ แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายมากที่เดี๋ยวนี้ รายการโทรทัศน์ประเภทนี้แทบจะไม่มีเลยในช่องฟรีทีวีของเมืองไทย แต่หาดูได้เฉพาะเคเบิ้ลทีวีเท่านั้น ผมเองก็อาศัยดูจากช่อง NHK ของญี่ปุ่นที่มีรายการแบบนี้เยอะมากๆ ให้ลูกโตกว่านี้ซักหน่อยจะได้นั่งดูด้วยกัน

หมายเลขบันทึก: 519543เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2013 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2013 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท