การพิมพ์โฆษณาและจัดการบนอินเตอร์เน็ต (Publishing and Managing on the Internet) (2)



รูป หน้าบ้าน ที่http://thelist.internet.com

ตัวอย่างเช่น 1-web ISP อินเดียนาขเบสด์ (Indiana-based) พิมพ์โฆษณาสารสนเทศบริการ รวมถึงการต่อเชื่อมโยงอินเตอร์เน็ต ความเร็ว การสนับสนุน และราคา ที่ http://www.1-web.net/[email protected] พร้อมกันนี้บริษัทจัดเตรียมบัญชีรายการของธุรกิจท้องถิ่นให้ลูกค้าใช้อ้างอิงด้วย ดังรูป



รูปหน้าใย ที่ http://www.1-web.net/[email protected]

เข้าออกบนแป้นผ่าน ไอเอสพี (Dial-up Access through an ISP) การเข้าออกบนแป้นใช้โมเด็มทำการต่อเชื่อมโยงชั่วคราวระหว่างคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตผ่าน ISP เพราะการเข้าออกบนแป้นเป็นการชั่วคราวและไม่เปิดตลอดเวลาคอมพิวเตอร์ถูกต่อเชื่อมใยผู้ส่งใยไปยังใยสถิตเจ้าภาพที่เป็นที่อยู่ไอพีถาวรที่ต้องการ เพื่อแก้ปัญหา (ผู้ใช้บนแป้นต้องการติดต่อใยเจ้าภาพ)ไอเอสพี หลายรายเสนอบริการเจ้าภาพใย ด้วยบริการเจ้าภาพใย (%Web hosting service) ธุรกิจขนาดเล็กและเอกชนสามารถพิมพ์โฆษณาใยสถิตของตนบนผู้ส่งของ ไอเอสพี ที่กล่าวถึงในเบื้องต้น และยังเสนอบริการเจ้าภาพใยให้ใยสถิตธุรกิจอีกด้วย สามารถค้นหาบริการที่ http://thelist.internet.com  ไอเอสพี บางรายเสนอการเข้าออกอินเตอร์เน็ตและบริการเจ้าภาพใยแบบให้เปล่า (ฟรี :free) การให้เปล่าอะไรบ้างที่มโนภาพผูกพันไม่ต้องจ่ายสำหรับการบริการเหล่านี้ จะต้องแลกเปลี่ยนโดยผู้ใช้ใยสถิตต้องดูโฆษณาเมื่ออินเตอร์เน็ต จะมีภาพเคลื่อนไหวขึ้นมา (pop up) อย่างบังเอิญไม่เป็นระเบียบ (random) และบางครั้งสร้างความไม่สะดวกสบาย ไอเอสพี บางรายต้องการให้ผู้ใช้คลื๊กบนการโฆษณาเหล่านี้เพื่อสนับสนุนบริการฟรี ผู้จัดเตรียมเจ้าภาพใยที่เสนอบริการฟรีปกติจะให้คลังข้อมูลขนาด 10 ถึง 25 เม็กกะบิต สำหรับแต่ละบัญชีใยสถิต เมื่อธุรกิจจำเป็นต้องใช้พื้นที่คลังมากเกินกว่าที่เสนอสำหรับการเจริญเติบโตของใยสถิต ไอเอสพี จะคิดค่าคลังส่วนที่เพิ่มเติม ตัวอย่างเช่น ที่ http://geocities.yahoo.com/home  และ isp.8m.com  


รูป ที่ http://geocities.yahoo.com/home

ภาพวาดแผนผังง่ายๆของโครงสร้างพื้นฐานอินเตอร์เน็ตและสถาปัตยกรรมการเชื่อมโยงในหลายรูปแบบแสดงในรูปดังนี้ 1. การต่อตรงถึงกระดูกสันหลังอินเตอร์เน็ต 2. การเชื่อมโยง ไอเอสพี ด้วยสายแยกเฉพาะ 3. การใช้เคเบิลโมเด็มสายสมาชิกดิจิตอล (Digital Subscriber Line: DSL) หรอการเชื่อมโยงบนแป้นถึงอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์ท้องถิ่น หรือบริษัทเคเบิล ดังรูป


รูป โครงสร้างพื้นฐานและสถาปัตยกรรมอินเตอร์เน็ต


คำสำคัญ (Tags): #การพิมพ์โฆษณา
หมายเลขบันทึก: 519023เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2013 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2013 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท