ย่ำแดนคาสิโน (๑๔) ไหว้เจ้าแม่กวนอิม

อาสาถ่ายภาพให้กันและกัน เรื่องดี ๆ ในการท่องเที่ยวในต่างแดน หรือ ต่างถิ่น

เช้าวันที่ ๔ ของการย่ำแดนคาสิโน ตามแผนเดิม คือการเดินทางไป ช้อปปิ้งที่จูไห่ จีนแผ่นดินใหญ่  ปรากฏว่าช่วงนั้นเขากำลังเตรียมงานเพื่อรองรับการจัดงานใหญ่ เลยงดการออกวีซ่าเข้าจีนจากมาเก๊า คณะของเราเลยต้องปรับแผนมาช้อปในมาเก๊าแทน  แต่สำหรับผมกลับดีกว่าแผนเดิม เนื่องจากไม่ชอบช้อปอยู่แล้ว...๕๕๕

ทางฝ่าย สส. ได้รับการบอกกล่าวให้เตรียมการช้อปให้ครบตามแผนในวันนี้ เพราะเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะเดินทางกลับเมืองไทยในเช้าวันรุ่งขึ้น ดังนั้น สส. หลายคนจึงออกจากโรงแรมที่พักพร้อมกระเป๋าเป้บนหลังและกระเป๋าที่มีล้อลาก เตรีมพร้อมสำหรับการช้อป ส่วนผมก็แค่แบกเป้ใบเดิมเช่นเดียวกับวันแรกที่มาถึง ใส่น้ำเปล่าหนึ่งขวดเล็ก สำรองไว้เท่านั้น

คณะของเราเริ่มต้นวันนี้ด้วยการเดินทางไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ที่วัดเก่าแก่มากที่สุดในมาเก๊า สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ ๑๓ ภายในมีแท่นบูชาอันสวยงามใช้สำหรับประดิษฐานองค์พระพุทธรูป และองค์เจ้าแม่กวนอิม ในชุดเจ้าสาวของจีนที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมอย่างงดงาม ด้านในมีโต๊ะหินที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เพราะใช้เป็นสถานที่ลงนาม ในสนธิสัญญาทางมิตรภาพ ระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน เมื่อปี ค.ศ. ๑๘๔๔ และมีต้นบอนไซดัดเป็นรูปตัวหนังสือจีนสื่อความหมายว่า "การมีชีวิตยืนยืนยาว"

ในเช้าวันนั้นปรากฏว่านอกจากคณะของเราแล้ว มีเพียง ฝรั่งสูงอายุอีก ๒ คนเท่านั้นที่แวะมาไหว้เจ้าแม่ทับทิม เมื่อเขาเห็นกลุ่มเราผลัดกันถ่ายภาพกันอยู่เขาก็เลยอาสา ถ่ายภาพให้พวกเรา จะได้มีภาพครบทุก ๆ คนในภาพเดียว  เมื่อเขาถ่ายกลุ่มเราเสร็จแล้ว เราก็เลยอาสาถ่ายภาพคู่ให้เขาเป็นการตอบแทน เป็นเรื่องที่มักเกิดขึ้นได้บ่อย ๆ ในการเดินทางไปท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ.....ไม่น่าเชื่อเรื่องคล้ายกันได้เกิดขึ้นกับเราอีกในวันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๕๖ ที่ผ่าน ที่เราไปไหว้พระพุทธชินราช ที่พิษณุโลก หลังจากไปร่วมงานแต่งของหลาน เลยทำให้เราได้ภาพคู่มาฝาก....อิอิ

หมายเลขบันทึก: 518400เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 11:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: