นุชรัตน์
ดร. นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย

ภูหลวง ​-: ความประทับใจไม่รู้ลืม


มีประชุม.ที่ภูเรือ .แต่ว่าเลือกจัดโปรแกรมพักหนึ่งคืน เดินป่าที่ภูหลวง เพราะไม่เคยไป มีเสียงคัดค้านจากเพื่อนร่วมงานมากมาย เพราะภูเรือ - ภูหลวง อยู่ใกล้กัน  ที่ภูเรือ มีรีสอร์ท มากมาย


ล้วนมีสิ่งความอำนวยสะดวก .สุดท้ายเพื่อนๆ ล้วนต้องจำยอมไปด้วยกัน พักที่ภูหลวง .ทางขึ้นไม่สะดวก.ปิดไฟตอนสามทุ่ม เงียบสงบเหลือเกิน ..ไม่มีน้ำร้อน น้ำอุ่น ไม่มีแอร์  มีเพียงเครื่องนอน  ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่พักแล้วแต่จะให้ ค่าอาหารเช้า 100 เย็น 200 เติมได้ไม่อั้น 

มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้  เป็นผู้นำเดินป่า แนะนำ ความรู้ พันธุ์ไม้ ต่างๆ 



 

ดอกกุหลาบพันปี บานสะพรั่งที่ภูหลวง 


ภาคบ่าย :- เดินป่าดูธรรมชาติ  

ระยะเวลาที่มีความสุข มากจริงๆ และได้บรรยากาศคือเดินป่าตอนเช้า ตีห้าครึ่ง 

นัดให้ จนท.พาไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ค่อนข้างมืด ระหว่างทาง เห็นรอยขี้ช้าง และรอยเท้าช้าง ตลอดเส้นทาง มืด ก็มืด กลัวก็กลัว นึกในใจตลอดเวลา ถ้าช้างมาจริงๆ จะไปหลบตรงไหนดี ...สุดท้ายช้างก็ไม่มา พระอาทิตย์ตอนเช้าวันนั้น ก็มีเมฆ ไม่เห็นว่าจะโผล่ขึ้นที่เส้นขอบฟ้าที่ไหน ...แต่ เพื่อนๆ ทุกคน ได้รับความ ประทับใจ รู้สึกถึงความอิ่มเอิบ มีความสุข นี่ล่ะคือ ทริปที่สุขจริงๆ ..รักเมืองไทย ..


หมายเลขบันทึก: 517942เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2013 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2013 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท