ปุ๋ยหมักแบบไม่พลิกกลับกองระบบกองเติมอากาศกับการพัฒนาชุมชน


การทำปุ๋ยหมักแบบไม่พลิกกลับกองระบบกองเติมอากาศได้รับรางวัลระดับประเทศในการประกวดนวัตกรรมแห่งชาติปี49ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่

     ผมได้รับโทรศัพย์จากท่านอาจารย์จำนง บอกกล่าวถึงข่าวดี... ว่าการทำปุ๋ยหมักแบบไม่พลิกกลับกองระบบกองเติมอากาศได้รับรางวัลระดับประเทศในการประกวดนวัตกรรมแห่งชาติ ปี 2549 ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่ด้านสังคม โดยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ซึ่งได้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ ธนาคารกรุงเทพ จำกัดสำนักงานใหญ่ ถนนสีลม ในวันที่ 22 กันยายน 2549 ที่ผ่านมาและจะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 5 ตุลาคม 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต ซึ่งเป็นวันนวัตกรรมแห่งชาติ โดยมีอาจารย์ธีระพงษ์เป็นผู้ขึ้นรับมอบรางวัล

     ผมมีความภาคภูมใจมากครับว่าในสิ่งที่ร่วมทำอยู่กับกลุ่มชาวบ้านมะขามเรียงฯ ประสบผลสำเร็จและมีส่วนในด้านการนำมาเผยแพร่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชแห่งนี้

     ส่วนในอนาคตทางผมและกลุ่มได้มีการวางแผนงานในด้านการเรียนรู้ของสังคมด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยนำวิถีดำเนินการทำเกษตรกรรมแบบต่างๆที่พัฒนาของชุมชนอื่นมาผสมผสานให้กลมกลืนมาประยุกด์ใช้ให้เหมาะสมกับบริบทในชุมชนของตนเองต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 51760เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2006 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

งานที่จะทำต่อไป ทราบว่าจะคืบเข้าไปในโรงเรียน เอานักเรียนมาเป็นคุณกิจ โครงงานใหม่ไม่ทราบมีรายละเอียดเป็นอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อยก็จะดี ขอบคุณครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท