ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


ขอชื่นชมและยกย่องว่า ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นคนดีของประเทศไทย มีคุณสมบัติเป็นผู้นำของประเทศไทย

HRInnovation.pdf ตั้งแต่ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2556 ผมไม่เคยวิจารณ์ท่าน ได้แต่ติดตามข่าวและผลงานของท่าน จนกระทั่ง วันนี้ ( 22 มกราคม 2556 ) ช่วงเวลา 9.30-10.30 น ผมได้รับชมการถ่ายทอดสด ของสถานีโทรทัศน์ สทท ในงานการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ    

ฯพณฯนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ "มอบนโยบาย สำหรับขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศ"  เนื้อหาสาระและการบรรยายของท่านถือว่าสุดยอด ใช้คำพูดง่ายและเข้าใจง่าย จากการได้ชมและฟังการบรรยาย เห็นว่าท่านทำการบ้านมาดีมาก แผนยุทธศาสตร์ การขับเคลื่อนทำได้ดี  รู้จริง เข้าใจปัญหา และมีแผนในการขับเคลื่อน มีทั้งแนวทางการแก้ปัญหาและแนวทางการพัฒนาคู่ขนานกันไป ผมเชื่อว่าท่านนายก รู้จริง เข้าใจปัญหา และคิดในการสร้างสรรค การบรรยายมีเหตุมีผล ทำให้ผมเบาใจและเป็นการยืนยันความเชื่อของผมว่า ประเทศชาติคงไม่เกิดวิกฤตเช่นเดียวกับประเทศกรีก ผมมีความเชื่อว่าคนทุกคนมีความรักและต้องการเห็นประเทศชาติเจริญรุ่งเรื่อง แต่แนวความคิดหรือกลไกต่างๆแตกต่างกัน ผู้นำประเทสเพียงคนเดียวไม่สามารถทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรื่องหรือมั่นคงได้ คนไทยทุกคนต้องช่วยกัน แต่อย่างน้อยผู้นำจะต้องเข้าใจปัญหา รู้จริง รู้ลึก และมีความจริงใจในการบริหารจัดการเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ และที่สำคัญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมต้องทำหน้าที่ของตัวให้เหมาะสมและถูกต้อง

จากการติดตามผลงานที่ผ่านมาและการบรรยายของ ฯพณฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันนี้ ผมเชื่อว่าท่านเป็นคนเก่ง มีปัญญา มีความรู้ในการบริหารจัดการประเทศ และมีความรู้ในการบริหารจัดการคน ท่านมีความอดทน และมีความมุ่งมั่นสูงในการปฎิบัติภาระหน้าที่ของท่านให้ดีที่สุด 

ครับผมชื่นชมและขอยกย่องว่าท่านเป็นคนดีคนหนึ่งของประเทสไทย

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 ผมได้เข้าร่วมงานสัมมนาทางวิชาการ "HR Innovation" ของคณะวิทยาการจัดการ หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปกร คุณนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการสำนักงาน ก.พ. วิทยากรบรรยาย หัวข้อ  "HR Innovation :Country Strategy for AEC" ได้แจ้งว่าเอกสารที่นำมาบรรยายในวันนี้เป็นเอกสารที่ท่าน นายกยิ่งลักษณ์ ใช้ในการบรรยาย ในวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ผมดีใจมาก เพราะกำลังหาเอกสารชุดนี้อยู่พอดี จึงขอนำมาเผยแพร่ตาม link นี้ครับ

HR innovations NY.pdf




หมายเลขบันทึก: 517097เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2013 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2013 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท